รวบแล้ว คนร้ายฟาดหัวลุงเก็บของเก่า อ้างลุงทำร้ายก่อน ไม่ได้ฟาดกับหน้าสาม แค่สับศอกป้องกันตัว ตกใจลุงสลบ จึงคร่อมรถจยย.ขับหนีไปหลบบ้านเพื่อน

จากกรณี เมื่อเวลาประมาณ 18 .35 น.ของวันที่ 19 มีนาคม 2564ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ศักดิ์ชัย ฉุ้นย่อง สารวัตร(สอบสวน)สภ.เมืองภูเก็ต รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณ ซอยฝั่งตรงข้ามร้านอู่เคเคซีการาจ ถนนตะกั่วป่า ต.ตลาดใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต จึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ลงพื้นที่ตรวจสอบพบ นายอนันต์ ชื่นแก้ว อายุ 53 ปี อาชีพคนเก็บของเก่า โดยที่ศีรษะมีบาดแผลแตกเลือดท่วม

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต สอบถามผู้เสียหายเพิ่มเติม ทราบว่า ผู้ก่อเหตุ คือ นายอาร์ม ไม่ทราบชื่อ – นามสกุลจริง อาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.วิชิต ส่วนสาเหตุของการทำร้ายร่างกาย นายอนันต์ ผู้ได้รับบาดเจ็บ ให้การว่า ผู้ต้องหาเคยมาพักนอนกับตัวเอง เมื่อประมาณ 4-5 วันที่ผ่านมา และในวันเกิดเหตุ (19 มี.ค 64) นายอาร์ม ผู้ต้องหาได้ขอมาพักอาศัยด้วยอีกครั้ง แต่ผู้เสียหายไม่ยอมให้พักด้วย จึงถูกทำร้ายร่างกาย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ลงตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณบ้านพักของผู้เสียหาย พบว่ามีกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพไว้ได้ 2 ครั้ง คือในเวลาประมาณ 17.42 น.ของวันที่ 16 มี.ค. 2564 ขณะที่ผู้ก่อเหตุเดินอยู่บริเวณหน้าบ้านผู้เสียหาย และในเวลาประมาณ 18.19 น.ของวันที่ 19 มี.ค. 2564 กล้องวงจรปิดยังสามารถบันทึกภาพก่อนผู้ต้องหาเข้าไปก่อเหตุ  จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดและคำให้การของผู้เสียหายทราบว่า คนร้าย นายวชิราวิทย์ หรืออาร์มแสงทอง อายุ 26 ปี ชาวม.1 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต จึงได้นำภาพให้ผู้เสียหายยืนยัน ผู้เสียหายยืนยันว่าเป็นคนเดียวกันกับที่ได้ทำร้ายตนจริง จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติต่อศาลเพื่อออกหมายจับ

สำหรับความคืบหน้า เมื่อเวลา 17.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.เมืองภูเก็ต นำโดย พ.ต.ท.สาธิต หนูฤทธิ์ รองผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ต.ทัพไทย ลีลานนท์ สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต ร.ต.อ.ตะวัน นวลแก้ว รองสว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต ร่วมกันจับกุมตัวผู้ก่อเหตุ นายวชิราวิทย์ หรือ อาร์มฯ โดยสามารถจับกุมตัวได้บริเวณบ้านเช่าแห่งหนึ่ง ใกล้ชุมชนวัดแสนสุข ต.ตลาดใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต ก่อนนำตัวมาสอบปากคำที่ห้องสืบสวนส่วนหน้า สภ.เมืองภูเก็ต

ในเบื้องต้น นายอาร์ม ให้การว่า ตนเองไม่รู้จักกับนายอนันต์ผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด  ก่อนเกิดเหตุตนเองนั่งเล่นโทรศัพท์อยู่บริเวณปากซอยดังกล่าว ก่อนที่ผู้ได้รับบาดเจ็บจะเข้ามาต่อว่า และพยายามใช้มีดพับแทง ตนเองจึงป้องกันตัวโดยใช้มือผลัก ก่อนเข้ารัดฟัดเหวี่ยงกัน จากนั้นตนเองได้สับศอกเข้าที่ใบหน้าของนายอนันต์จนล้มพับ ขณะนั้นตนเองสังเกตุเห็นเลือดออกที่ศีรษะจึงตกใจ รีบคว้ารถจักรยานต์ของนายอนันต์ขับหลบหนีไปอยู่ที่บ้านเพื่อนบริเวณชุมชนวัดแสนสุข ทั้งนี้ ตนเองยืนยันไม่ได้ใช้ไม่หน้าสามทุบ และไม่ดังกล่าวไม่ทราบว่าเป็นของใคร และเคยต้องโทษในคดียาเสพติดมา 2 ครั้งและเพิ่งพ้นโทษมาประมาณ 10 เดือนที่ผ่านมา ขณะที่พ้นโทษมาใหม่ๆ ก็ยังชกมวยอยู่สนามมวยในพื้นที่ป่าตอง แต่เมื่อประสบปัญหาโควิด ไม่มีงาน จึงไม่ได้ทำงานอะไร

อย่างไรก็ตาม คำให้การทั้งสองฝ่ายยังคงขัดแย้งกันในหลายประเด็น ซึ่งเจ้าหน้าที่จะต้องสอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมรวบรวมพยานหลักฐาน เพิ่มเติมเพื่อให้มีความชัดเจน ก่อนแจ้งข้อกล่าวหา และส่งตัวผู้ก่อเหตุดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

Subscribe