ลุ้นระทึกนักศึกษาปี 1 16 คน มหาวิทยาลัยชื่อดัง ติดอยู่ในลิฟต์นานนับชั่วโมง

ลุ้นระทึกนักศึกษาปี 1 16 คน มหาวิทยาลัยชื่อดัง ติดอยู่ในลิฟต์นานนับชั่วโมง เจ้าหน้าที่ช่วยได้ปลอดภัย ส่งรพ. 2 ราย

เจ้าหน้าที่ศูนย์นเรนทร โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ได้รับแจ้งจากมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งว่า มีนักศึกษาจำนวนกว่า 10 คน ติดอยู่ภายในลิฟท์ ซึ่งอยู่ในอาคารเรียนคณะวิทยาการจัดการ หลังรับแจ้งได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย มูลนิธิกุศลธรรมจังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลรัษฎา เพื่อเข้าตรวจสอบและให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณชั้น 4 ของอาคารดังกล่าว พบอาจารย์และเจ้าหน้าที่ฝ่ายอาคารของมหาวิทยาลัยฯ ให้การช่วยเหลือเบื้องต้น โดยใช้พัดลมเป่าเข้าไปในลิฟท์ และติดต่อกับนักศึกษาเพื่อขอทราบสถานการณ์เป็นระยะๆ ภายหลังเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ เดินทางมาถึงได้เร่งประเมินสถานการณ์และหาวิธีการช่วยเหลือ ก่อนได้ข้อสรุปว่า ให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ทำการตัดถ่างบานประตูให้เกิดเป็นช่องว่าง เพื่อนำตัวนักศึกษาด้านในออกมา ซึ่งใช้เวลาประมาณ 5 นาที สามารถตัดถ่างและนำนักศึกษาออกมาได้สำเร็จ นับได้จำนวน 16 คน เป็นหญิง 10 คน และชาย 6 คน ส่วนใหญ่มีอาการอ่อนเพลีย เพราะติดอยู่ในลิฟท์ตั้งแต่เวลาประมาณ 13.20 น. –14.40 น. ในจำนวนนั้นถูกนำส่งโรงพยาบาล 2 คน ส่วนที่เหลือพักรอดูจนปลอดภัยต่างแยกย้ายกันกลับที่พัก ระหว่างนั้น นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ซึ่งทราบเรื่อง ได้เดินทางมาให้กำลังใจกับน้องๆ นักศึกษาด้วย

จากการสอบถามนักศึกษาหนึ่งในผู้ประสบเหตุ ซึ่งเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ทั้งหมดเสร็จจากการทำข้อสอบกลางภาควันแรกและแยกย้ายกันกลับ โดยขึ้นลิฟท์จากชั้น 5 เพื่อจะลงไปชั้น 1 แต่เมื่อมาถึงบริเวณชั้น 4 ปรากฎว่า ได้ยินเสียงเหมือนลิฟท์กระตุก ก่อนจะหยุดนิ่ง โดยคนที่อยู่ภายในลิฟท์ได้โทรศัพท์แจ้งเพื่อนที่อยู่ด้านนอกให้ทราบ และแจ้งทางมหาวิทยาลัยฯ เพื่อให้หาทางช่วยเหลือ ก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่ฯ ฝ่ายต่างๆ เข้าทำการช่วยเหลือได้สำเร็จ

Subscribe