สงกรานต์โนแอลภูเก็ต 2024 ได้รับการคัดเลือกเป็น 1 ใน 15 งานสงกรานต์ทั่วประเทศ

สงกรานต์โนแอลภูเก็ต 2024 ได้รับการคัดเลือกเป็น 1 ใน 15 งานสงกรานต์ทั่วประเทศ ให้เป็นสงกรานต์วิถีไทย สนุก ปลอดภัย ไร้ความรุนแรง

โดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส) เข้าร่วมแถลงข่าวในวันที่ 1 เมษายน 2567 ณ ลานด้านหน้าห้างสรรพสินค้าสามย่าน มิตรทาวน์ กรุงเทพมหานคร เพื่อร่วมกันสื่อสารส่งสัญญาณให้สังคมได้เห็นคุณค่าและความหมายของการจัดงานสงกรานต์แบบไทยไร้ความรุนแรง รวมไปถึงมาตรการแนวทางสร้างความนิยมพื้นที่เล่นน้ําปลอดเหล้าปลอดภัยให้ประชาชนได้มีพื้นที่ดีๆที่ มีมาตรการในการควบคุม ลดปัญหาผลกระทบจากแอลกอฮอล์โดยในปีนี้ พื้นที่เล่นน้ำปลอดภัยของ สสส.ประกอบด้วย 15 พื้นที่ทั่วประเทศดังนี้ 1.ถนนข้าวเหนียวจังหวัดขอนแก่น 2.ถนนเล่นน้ํารอบคูเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 3.ถนนข้าวฮาง จังหวัดสกลนคร 4.ถนนข้าวผัวหลง จังหวัดหนองบัวลําภู 5.ถนนข้าวหอมมะลิ จังหวัดร้อยเอ็ด 6.ถนนข้าวแต๋นจังหวัดน่าน 7.ถนนข้าวทิพย์ จังหวัดจันทบุรี 8.ถนนข้าวเกรียบงาดํา จังหวัดตาก 9.ถนนข้าวสุก จังหวัดอ่างทอง 10.ถนนข้าวยํา จังหวัดปัตตานี 11.หาดบางแสน จังหวัดชลบุรี 12.สงกรานต์ NO L สามย่านมิตรทาวน์ กรุงเทพมหานคร 13.สงกรานต์ไทยทรงดํา 14.สงกรานต์วิถีวัฒนธรรมมอญ และ15.สงกรานต์โนแอล Limelight จังหวัดภูเก็ต

นายณรงค์ พรหมจิตต ผู้แทนจากไลม์ไลท์ ภูเก็ต ผู้จัดงาน ได้กล่าวว่า สงกรานต์โนแอลภูเก็ต 2024 เป็นงานสงกรานต์ปลอดแอลกอฮอล์ที่ยืนหยัดจัดงานโดยภาคเอกชนอย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 10 ร่วมกันเฉลิมฉลองงานเทศกาลสงกรานต์ ซอฟต์พาวเวอร์ของไทย ที่ได้รับการประกาศขึ้นทะเบียนให้เป็นภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ (Songkran in Thailand – Intangible Cultural Heritage of Humanity) โดยองค์การการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรม แห่งสหประชาชาติ (UNESCO) จังหวัดภูเก็ตในฐานะจังหวัดท่องเที่ยว จึงคาดหวังในการเป็นงานสงกรานต์ของคนท้องถิ่น ที่ยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั้งในประเทศและต่างประเทศ สถิติในปี 2566 มีคลื่นมนุษย์โนแอลกว่า 30,000 คนเข้ามาร่วมงาน โดยมีเป้าหมายในการจัดงาน ทั้งความสนุกสนานและความปลอดภัยกับทั้งเยาวชน ประชาชน และนักท่องเที่ยว สืบสานประเพณีไทยและรณรงค์ให้กลุ่มเป้าหมายตระหนักในเรื่องการงดดื่มแอลกอฮอล์ในช่วงเทศกาล เพื่อลดสถิติการบาดเจ็บ และการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจากการเมาแล้วขับในช่วงเทศกาลสงกรานต์

งานสงกรานต์โนแอลภูเก็ต 2024 มีกฎระเบียบสำหรับผู้มาร่วมงานคือ 1. ห้ามแอลกอฮอล์/กระท่อม/คนเมา 2. ห้ามบุหรี่/บุหรี่ไฟฟ้า/กัญชา 3. ห้ามใช้แป้ง/สี 4. ห้ามพกพาอาวุธ/ทะเลาะวิวาท

โดยในปีนี้ ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตและสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ร่วมด้วยองค์กรภาครัฐท้องถิ่น เครือข่ายภาคเอกชน สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส) และสำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า (สคล.)
ร่วมแต่งผ้าไทยมาสรงน้ำพระ รดน้ำดำหัว สาดความสนุกสุดมันส์ กับศิลปินที่ครองใจคนทุกยุค “พาราด็อกซ์ – Paradox” ชมดนตรีสดจากเยาวชนภูเก็ตที่ชนะการประกวด ดีเจ ชุ่มฉ่ำกับอุโมงค์น้ำตลอดงาน สรงน้ำพระ บูทอาหารและเครื่องดื่มโนแอลกอฮล์ เข้างานฟรี! ในวันเสาร์ที่ 13 เมษายน 2567 เวลา 16:00-22:00 น. บนถนนดีบุก หน้าไลม์ไลท์ ภูเก็ต รายละเอียดเพิ่มเติมที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ : สงกรานต์โนแอล – Songkran No Alcohol (fb.me/songkrannoalcohol)
#สงกรานต์โนแอลภูเก็ต #SongkranNoAlcohol

Subscribe