สัมมนาการขับเคลื่อนแนวทางสุขภาพพหุวัฒนธรรมในสถานบริการของรัฐและเอกชนในพื้นที่ท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต

มอ.ภูเก็ต สัมมนาการขับเคลื่อนแนวทางสุขภาพพหุวัฒนธรรมฯ

มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต ร่วมกับสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และเครือข่ายภารรัฐ เอกชน จัดสัมมนาการขับเคลื่อนแนวทางสุขภาพพหุวัฒนธรรมในสถานบริการของรัฐและเอกชนในพื้นที่ท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต

ที่ โรงแรมคอร์ทยาร์ด แมริออท ภูเก็ต ทาวน์ รองศาสตราจารย์ ดร.พันธ์ ทองชุมนุม รองอธิการบดีวิทยาเขตภูเก็ต เป็นประธานเปิดการสัมมนาการขับเคลื่อนแนวทางสุขภาพพหุวัฒนธรรมในสถานบริการของรัฐและเอกชนในพื้นที่ท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ซึ่งมีศาสตราจารย์ ดร.พงค์เทพ สุธีรวุฒิ รองอธิการบดีฝ่ายบริหารและยุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ นายแพทย์สงวน คุณาพร ผู้อำนวยการสถาบันศัลยกรรมตกแต่งความงามภูเก็ต และกรรมการบริหารสมาคมศัลยกรรมความงามนานาชาติ นายก้องศักดิ์ คู่พงศกร ประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต คุณรัตนดา ชูบาล นายกสมาคมสปาเพื่อสุขภาพภูเก็ต นายศึกษิต สุวรรณดิษฐกุล นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ พยาบาลวิชาชีพ ทินรัตน์ ปราบประชาผู้จัดการ Wellness Center and Laguna Wellness by BDMS Phuket ดร.ขวัญณพัทสร ชาญทะเล กรรมการผู้จัดการบริษัทประชารัฐรักสามัคคีภูเก็ต (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กุลดา เพ็ชรวรุณ หัวหน้าโครงการการขับเคลื่อนแนวทางสุขภาพพหุวัฒนธรรมในสถานบริการของรัฐและเอกชนในพื้นที่ท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และสถาบันนโยบายสาธารณะ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ ดำเนินโครงการการขับเคลื่อนแนวทางสุขภาพพหุวัฒนธรรม ในสถานบริการของรัฐและเอกชนในพื้นที่ท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ซึ่งได้ดำเนินการตั้งแต่เดือนกันยายน 2565 ถึงกันยายน 2566 ใช้ความรู้ด้านพหุวัฒนธรรมมาพัฒนาและเพิ่มมูลค่าการบริการ มุ่งยกระดับคุณภาพบริการตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าของภูเก็ตที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม มุ่งเน้นให้เระทับใจ และความพึงพอใจที่เพิ่มมากขึ้น โดยกำหนดดำเนินการในสถานพยาบาลภาครัฐ ภาคเอกชน รวมทั้งสถานประกอบการในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ได้รับความร่วมมือกับโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต โรงพยาบาลป่าตอง สมาคมสปาเพื่อสุขภาพจังหวัดภูเก็ต สุโขสปา และ Chivitr Wellness Retreat
นอกจากนี้ ภายในงานมีการบรรยายหัวข้อ ปฐมบทการท่องเที่ยวด้านการแพทย์และสุขภาพของประเทศไทย และการเสวนา Wellness Wave: A Deep Dive into Phuket Wellness Tourism in the Future. Perspectives of Multi-Cultural Management จากวิทยากรที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญ ของมหาวิทยาลัย ฯ ทั้งนี้ คาดว่าสัมมนาดังกล่าวจะเป็นประโยชน์กับสถานประกอบการต่าง ๆ รวมทั้งสถานพยาบาลในการยกระดับการบริการให้กับกลุ่มผู้รับบริการและนักท่องเที่ยวนานาชาติของภูเก็ต และมีส่วนช่วยสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงส่งเสริมสุขภาพของจังหวัดภูเก็ต ต่อไปในอนาคต

Subscribe