สาวขับเก๋งเสียหลักหมุนในอุโมงค์ทางลอดโดนรถพ่วงชนยับ

สาวขับเก๋งเสียหลักหมุนในอุโมงค์ทางลอดโดนรถพ่วงชนยับ

พ.ต.ต.อุดมเพชรรัตน์ สว. (สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต รับแจ้งอุบัติเหตุรถชนกัน ภายในทางลอดอุโมงค์โลตัส ขาเข้า เมือง ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต ไปสอบสวนพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ สายตรวจจราจรและเจ้าหน้าที่ กู้ภัยมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ มาสด้า CX 3 สีแดง ทะเบียน กอ-845 ภูเก็ต สภาพรถพังเสียหายยับทั้งคัน ห่างกันประมาณ 50 เมตร พบรถพ่วง 22 ล้อ บรรทุกน้ำมันพืช ทะเบียน 70-9450 เพชรบุรี ได้รับความเสียหายบริเวณ กันชนด้านหน้าขวา ล้อหน้าขวาและล้อหลังด้านขวายางระเบิด

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่ารถทั้ง 2 คัน ได้ขับขี่มาจาก ถนนบายพาส (เฉลิมพระเกียรติร 9) และได้ลงมาในอุโมงค์ทางลอด เมื่อถึงที่เกิดเหตุรถบรรทุกน้ำมันคันดังกล่าวได้วิ่งอยู่เลนด้านซ้าย ส่วนรถเก๋งมาสด้า วิ่งอยู่ด้านเลนขวาและได้เสียหลัก เบียดรถพ่วง บรรทุกน้ำมันทำให้รถเก๋งเสียหลักหมุน ไปฟาดกับแท่ง แบริเออร์ จากนั้นโดนล้อด้านหลังของรถ พ่วงบรรทุกน้ำมัน เหยียบจนได้รับความเสียหาย แต่เคราะห์ดีคนขับรถเก๋งผู้หญิงได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และญาติได้นำส่ง รพ.ไปก่อนหน้านั้นแล้ว

ด้านนายพรชัย เหมนแก้ว อายุ 39 ปี คนขับรถบรรทุกน้ำมัน เล่าว่า ตนขับมาจากบางสวรรค์ จังหวัดสุราษฎร์ธานีเพื่อมาส่งน้ำมันที่ คลังน้ำมัน อ่าวมะขาม อ.เมือง จ.ภูเก็ต ตนขับมา ซึ่งเขาอยู่ด้านขวาพอมาถึงเหมือนกับเขาหลับในแล้วเสียหลัก ตนเลยเบรก และได้เกิดเหตุดังกล่าว
หลังทราบเรื่องเจ้าหน้าที่ได้บันทึกไว้เป็นหลักฐาน และได้เร่ง เคลียร์การจราจร เป็นการด่วน เพื่อป้องกัน การจราจรติดขัดในช่วงเช้า และได้ ประสานรถกู้ซากเพื่อนำรถทั้งสองไปเก็บรักษาไว้ที่สภ.เมืองภูเก็ต และตรวจวัดแอลกอฮอล์ ทั้งคนขับรถเก๋งและคนขับรถพ่วงบรรทุกน้ำมันก่อนดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

Subscribe