หยุดยาว หาดราไวย์ เงียบ เรือนำเที่ยวเกาะออกน้อย คาดเพราะทะเลมีคลื่นลมแรง

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการท่องเที่ยววันหยุดยาวของจังหวัดภูเก็ตระหว่างวันที่ 3-5 มิถุนายนว่า แม้บรรยากาศจะไม่คึกคักเท่ากับวันหยุดยาวก่อนหน้านี้ เนื่องจากสภาพอากาศที่มีคลื่นลมแรง และมีฝนตกเป็นระยะๆ ทำให้นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ออกมากิจกรรมตามสถานท่องเที่ยวต่างๆ ค่อนข้างน้อย แต่ยังมีให้เห็นบ้าง โดยเฉพาะในกลุ่มของนักท่องเที่ยวคนไทย

​จากการลงพื้น ที่ บริเวณชายหาดราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต ซึ่งมีบริการเรือหางยาวและเรือเร็วนำเที่ยวตามเกาะแก่งต่าง ๆ รอบเกาะภูเก็ต และจังหวัดใกล้เคียง เช่น เกาะราชา เกาะเฮ เกาะพีพี (กระบี่) เป็นต้น พบว่า มีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการค่อนข้างน้อยมาก ไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือต่างชาติ เนื่องจากระยะนี้เป็นฤดูมรสุม และคลื่นลมค่อนข้างแรง ประกอบกับเข้าสู่โลว์ซีซัน ซึ่งนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะต่างชาติเข้ามาน้อยอยู่แล้ว นอกจากนี้ยังเป็นเรื่องของภาวะเศรษฐกิจและราคาน้ำมันเชื้อเพลิงที่เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง

นายยงยุทธ กิ่งแก้ว เจ้าของเรือนำเที่ยวรายหนึ่งบริเวณชายหาดราไวย์ กล่าวว่า หลังจากโควิด-19 คลี่คลาย จำนวนนักท่องเที่ยวกลับเบ้ามาแล้วประมาณ 30% ทั้งคนไทยและต่างชาติ แต่ขณะนี้จำนวนเริ่มลดลง เนื่องจากขณะนี้ได้เข้าสู่โลว์ซีซันแล้ว ทำให้นักท่องเที่ยวซึ่งมีน้อยอยู่แล้วก็ยิ่งลดน้อยลงไปอีก เหลือประมาณ 10% โดยเฉพาะช่วงวันหยุดรอบนี้มีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการน้อยมาก นอกจากเรื่องภาวะเศรษฐกิจที่ทำให้นักท่องเที่ยวต้องระมัดระวังการใช้จ่ายแล้ว ยังมีสาเหตุจากสภาพอากาศที่ไม่ค่อยเอื้ออำนวยด้วย แม้ว่าค่าบริการเรือนำเที่ยวจะไม่ได้ปรับขึ้นตามราคาน้ำมันเชื้อเพลิงก็ตาม

Subscribe