หอการค้าภูเก็ต เปิดตัว “นักธุรกิจรุ่นใหม่ YEC PHUKET”

หอการค้าภูเก็ต เปิดตัว “นักธุรกิจรุ่นใหม่ YEC PHUKET” พลังคนรุ่นใหม่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ! พร้อมเป็นเจ้าภาพงานสานสัมพันธ์ภาคใต้ หวังกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วง Green Season 6-8 ต.ค.นี้ คาดมีผู้มาร่วมงาน 500 คน

หอการค้าจังหวัดภูเก็ต จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ “YEC PHUKET” (Young Entrepreneur Chamber of Commerce) โดยมี นายก้องศักดิ์ คู่พงศกร ประธานหอค้าจังหวัดภูเก็ต และนายสุรฉัตร เอี๋ยวสกุล ประธาน YEC PHUKET ร่วมแถลงข่าว ที่ Sound Gallery House อ.เมืองภูเก็ต

นายสุรฉัตร เอี๋ยวสกุล ประธาน YEC PHUKET กล่าวว่า วันนี้ทางหอการค้าจังหวัดภูเก็ตได้แถลงเปิดตัวสมาชิกใหม่ YEC หอการค้าจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2566 ประกอบด้วยกลุ่มนักธุรกิจ ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีรุ่นใหม่ที่อยู่ในจังหวัดภูเก็ต ที่มารวมตัวกันสร้างสรรค์ ทำกิจกรรมร่วมกัน เพื่อเพิ่มทักษะของผู้ประกอบการเอง โดยทาง YEC จะมีการจัดอบรม สัมมนา ให้กับทางสมาชิก นอกจากนี้ ยังมีการเชื่อมโยงด้านธุรกิจกับทั่วประเทศ ซึ่งในส่วนของจังหวัดภูเก็ตจะเป็นธุรกิจด้านการท่องเที่ยวเป็นหลัก แต่ยังมีธุรกิจที่เป็นอุตสาหกรรมอื่นๆ อีกมาก ซึ่งการรวมตัวกันนี้จะช่วยกระตุ้นเอสเอ็มอีให้มีความเข้มแข็งขี้น มีผลประกอบการที่ดีขึ้น โดยปัจจุบันมีสมาชิก YEC PHUKET ที่เป็นคนรุ่นใหม่ จำนวน 60 คน โดยจะทำงานร่วมกับหอการค้าภูเก็ต

ทั้งนี้ ได้มีกิจกรรมที่จะจัดให้กับทางสมาชิกใหม่ เพื่อที่จะมีการเชื่อมโยงกับนักธุรกิจในพื้นที่อื่น ในวันที่ 5 พ.ค.นี้ ที่บ้านอาจ้อ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต โดยมี YEC หอการค้าจังหวัดเชียงรายและนักธุรกิจประมาณ 50 คน พูดคุยเรื่องที่ภูเก็ตเสนอตัวเป็นเจ้าภาพการจัดงาน Expo2028 และพาไปเยี่ยมชมสถานที่จัดงานด้วย นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 18-20 พ.ค.นี้ ที่จังหวัดตรัง ในงาน YEC CONNECT ของหอการค้าไทย เพื่อเชิญนักธุรกิจหอการค้าจากทั่วประเทศมาร่วมในงานนี้ โดยมีนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมาให้การอบรม ให้ความรู้ แชร์ประสบการณ์ให้กับนักธุรกิจ YEC ที่เข้าไปร่วมงาน

“นอกจากนี้ ยังมีงานสานสัมพันธ์ภาคใต้ ครั้งที่ 12 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-8 ตุลาคม 2566 ที่จังหวัดภูเก็ต คาดหวังว่าจะมี YEC จากทั่วประเทศมาร่วมงานจำนวน 500 คน โดยในช่วงของการจัดงานน้้นเป็นช่วง Green Season ของจังหวัดภูเก็ต ซึ่งกำลังต้องการนักท่องเที่ยวคุณภาพที่มีกำลังซื้อ โดยโปรแกรมงานมีทั้งการทำ Business Matching และโปรแกรมการท่องเที่ยวในภูเก็ต นำเสนอในรูปแบบของเรือยอร์ชในราคาที่คนไทยสามารถเดินทางได้ มีกิจกรรมในสวนน้ำ กิจกรรมการท่องเที่ยวชุมชนบ้านบางโรง คาดว่าจะกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ตได้เป็นอย่างดี” นายสุรฉัตร กล่าว

ทั้งนี้ นักธุรกิจรุ่นใหม่ หรือ YEC เกิดขึ้นมาจากนายพงษ์ศักดิ์ อัสสกุล อดีตประธานกรรมการหอการค้าไทย มีแนวคิดอยากจะได้นักธุรกิจรุ่นใหม่ที่มีพลังเข้ามาช่วยทำงาน ขับเคลื่อนในภาคธุรกิจ ทำงานควบคู่กับทางหอการค้า โดยมีหลักเกณฑ์คือ จะต้องมีธุรกิจ หรือเป็นผู้สืบทอดธุรกิจ เป็นสมาชิกของหอการค้า และมีอายุไม่เกิน 40 ปี

Subscribe