อบต.กมลา ภูเก็ตติดตั้งป้ายเตือน นทท.ลงเล่นน้ำระวังสัตว์ทะเลทำร้าย

อบต.กมลา ภูเก็ตติดตั้งป้ายเตือน นทท.ลงเล่นน้ำระวังสัตว์ทะเลทำร้าย ขณะที่ ศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งทะเลอันดามันตอนบนใช้โดรนบินสำรวจบริเวณหน้าชายกมลายังไม่พบฉลาม พบเพียงปลากระเบน 1 ตัว และเต่าตนุ 1 ตัว

นายจรูญ กอบโกย รองนายก อบต.กมลา จ.ภูเก็ต เปิดเผยถึงการติดตั้งป้ายเตือนนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำบริเวณชายหาดกมลา หลังเกิดเหตุการณ์สัตว์ทะเลทำร้ายเด็กลูกครึ่งไทย-ยูเครน อายุ 8 ปีได้รับบาดเจ็บ ที่ บริเวณขาขวา เมื่อวันที่ 1 พ.ค.65 ที่ผ่านมา ว่า อบต.กมลาได้มีการติดตั้งป้ายเตือนนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำทะเลให้มีความระมัดระวังสัตว์น้ำที่ทำให้เกิดอันตราย WARNING beware of injurious and Poisonious Sea Animals พร้อมเบอร์สายด่วน 1669 และ 093-7819950 กู้ชีพ อบต.กมลาจำนวน 4 จุด 4 ป้ายหลักตลอดแนวชายหาดกมลา

“หลังจากนี้ทางอบต.กมลาจะมีการนำเสนอแผนการสร้างหอคอย เพื่อให้บีชการ์ดคอยดูแลสอดส่องความปลอดภัยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่มาเล่นน้ำบริเวณชายหาดกมลา ซึ่งถือว่าเป็นความสำคัญอย่างยิ่งที่เกี่ยวกับความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว เพราะพื้นที่ ต.กมลาจะมีชายหาดที่สวยงาม และได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวจึงสำคัญเป็นอันดับแรก โดยร่วมกันสายตรวจตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ตและเจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.กมลาคอยสอดส่องความปลอดภัยอีกด้วย” นายจรูญกล่าวในที่สุด

อย่างไรก็ตาม กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งโดยศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งทะเลอันดามันตอนบน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสัตว์ทะเลหายากที่บริเวณหาดกมลา ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ด้วยวิธีการสำรวจด้วยอากาศยานไร้คนขับและการสัมภาษณ์ชาวบ้านในพื้นที่ ผลการตรวจสอบพบปลากระเบน 1 ตัว และเต่าตนุ 1 ตัว โดยไม่พบปลาฉลามในบริเวณหาดดังกล่าว

Subscribe