อบต.สาคู อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต แถลงความพร้อมจัดงานมหกรรมดนตรีเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว@หาดในยาง

อบต.สาคู อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต แถลงความพร้อมจัดงานมหกรรมดนตรีเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว@หาดในยาง ปี 2566 “25-27 พฤศจิกายน นี้” พร้อมสืบสานงานประเพณีลอยกระทง วิถีชาวสาคู อนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รองรับฤดูกาลท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ตั้งเป้าเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 12 ล้านบาท

ที่ บริเวณหาดในยาง ตำบลสาคู อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต นายตฤณ ปัญญาไวย์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสาคู พร้อมด้วย นายบัญชา ธนูอินทร์ นายอำเภอถลาง พ.ต.อ.สลาน สันติศาสนกุล ผู้กำกับการ สภ.สาคู นางนรานุช เย็นอุรา ผู้อำนวยการฝ่ายเเผนงานกมรพานิชย์และการเงิน ท่าอากาศยานภูเก็ต นายพงษ์ชัย มูลรินทร์ ผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมวิทยุการบินภูเก็ต และนายสุเมธ สุวรรณรัตน์ ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลสาคู ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน “มหกรรมดนตรีเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว@หาดในยาง ปี 2566” ที่จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2566 นี้ ณ บริเวณอุทยานแห่งชาติสิรนาถ หาดในยาง

 

นายตฤณ ปัญญาไวย์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสาคู กล่าวว่า อบต.สาคู ได้ขับเคลื่อนนโยบายพัฒนาการท่องเที่ยวมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งการจัดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่ เช่น การจัดคอนเสิร์ต การแข่งขันประกวดวงดนตรี การแสดงโชว์ของศิลปินนักร้อง เพื่อเชื่อมโยงดนตรีเข้ากับการท่องเที่ยว สร้างความแปลกใหม่ที่น่าสนใจ ให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่มีความชื่นชอบศิลปินนักร้อง การแสดงดนตรี ที่เป็น 1 ในซอฟพาวเวอร์ของไทยในการเสริมสร้างการท่องเที่ยวที่แข็งแรงมาก
ทั้ง อบต.สาคู จัดการแข่งขันประกวดวงดนตรีเยาวชน เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนมีการพัฒนาทักษะทางด้านดนตรี สร้างความมั่นใจ ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ห่างไกลยาเสพติดและเป็น 1 แนวทางการกระตุ้นการใช้จ่ายให้เกิดเงินหมุนเวียน เสริมสร้างภาพลักษณ์ให้ตำบลสาคู อำเภอถลางกลับมาคึกคัก ทำให้แหล่งท่องเที่ยวของตำบลสาคูเป็นที่รู้จักมากขึ้น สร้างรายได้จากภาคการท่องเที่ยวลงมาสู่ท้องถิ่นและประเทศ ทำให้เศรษฐกิจมีการเติบโตอย่างยั่งยืน

นายบัญชา ธนูอินทร์ นายอำเภอถลาง กล่าวว่า พื้นที่ตำบลสาคู มีแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ ไม่ว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ อย่างอุทยานแห่งชาติสิรนาถ หาดในยาง หาดในทอน รวมทั้งยังมีแหล่งท่องเที่ยววิถีชุมชนอย่างตลาดชิงปลา ที่ปัจจุบันนักท่องเที่ยวต่างรู้จัก และเข้ามาท่องเที่ยวมากขึ้น ส่งผลให้ตำบลสาคูสามารถรอรับการท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี แต่ทั้งนี้เมื่อเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต เพื่อที่ชายหาดเป็นพื้นที่หนึ่งที่มีนักท่องเที่ยวต่างเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก หากมีการจัดกิจกรรมรูปแบบใหม่มารองรับจะยิ่งทำให้มีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นจากเดิม สร้างเม็ดเงินเข้ามาในชุมชนเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย

พ.ต.อ.สลาน สันติศาสนกุล ผู้กำกับการ สภ.สาคู กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วางมาตรการดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งในช่วงปกติและวันงานอย่างรัดกุม โดยการจัดงานในแต่ละครั้งที่ผ่านมาสามารถดูแลความเรียบร้อยได้เป็นอย่างดี โดยไม่มีเหตุกาณณ์ใดเกิดขึ้น ซึ่งถือเป็นความร่วมมืออย่างดีจากประชาชนในพื้นที่ ในการเป็นเจ้าบ้านที่ดีต้อนรับผู้มาเยือนอย่างเป็นมิตร แต่ทั้งนี้ได้มีการจัดทำและวางแนวทางป้องกันเหตุจากสถานการณ์ฉุกเฉินเพื่อไม่ประมาท พร้อมจัดกำลังเจ้าหน้าที่ในการดูและและอำนวยความสะดวกในทุกด้าน

อย่างไรก็ตาม นายตฤณ ปัญญาไวย์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสาคู ได้เปิดเผยถึงการจัดงานในครั้งนี้ โดยการรวม 3 งานไว้ด้วยกันทั้ง งานมหกรรมดนตรี งานเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวหาดในยาง และงานประเพณีลอยกระทง ที่จะมีการจัดสะพานไม้ยื่นไปในทะเล เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวร่วมสืบสานวัฒนธรรมประเพณีไทย ด้วยรูปแบบวิถีถิ่นชาวสาคู ด้วยการอนุรักษ์ธรรมชาติและรักษาสิ่งแวดล้อมโดยการใช้กระทงจากวัสดุจากธรรมชาติ รณรงค์ให้ลอยกระทงร่วมกัน 1 ครอบครัว 1 กระทง หรือ เพื่อน 1 กลุ่ม 1 กระทง เพื่อลดปริมาณกระทง ซึ่งได้มีการจัดทำแผนบริหารจัดการเก็บกระทงหลังเสร็จงานอย่างรวดเร็ว เพื่อคืนพื้นที่หาดให้กับนักท่องเที่ยวในวันต่อไป

สำหรับ กิจกรรมภายในตลอด 3 วัน จะมีการออกร้านจำหน่ายอาหาร กว่า 150 ร้าน มีการประกวดวงดนตรีของกลุ่มเยาวชน ชิงเงินรางวัลกว่า 1 แสนบาท ฟรีคอนเสิร์ตกับศิลปินชื่อดัง เช่น หิน เหล็ก ไฟ , บิว กัลยาณี การแสดง EDM DANCE กับ DJ TEAMS การแสดงวงดนตรีเยาวชนคนรักลูกทุ่ง STAR DANCE การแสดงจากเด็กและเยาวชน กลุ่มวิสาหกิจชุมชนในตำบลสาคู การประกวดกระทงสวยงาม การประกวด Miss Queen Loy Krathong Sakhu 2023 เป็นการประกวดสาวประเภทสอง

นอกจากนั้น จุดเด่นของงานในปีนี้ที่ต่อยอดจากปีที่ผ่าน ที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวให้การตอบรับเป็นอย่างดีและเรียกร้องให้มีอีกในปีนี้ คือ กุ้งมังกร ในราคาตัวละ 199 บาท และในปีนี้ได้มีการนำเอากุ้งแม่น้ำ สามคลองจากจังหวัดพัทลุง มาจำหน่ายในราคาพิเศษด้วยซึ่งตั้งเป้าผู้เข้าร่วมงานตลอด 3 วัน ไม่ต่ำกว่า 2 แสนคน และจะช่วยสร้างรายได้หมุนเวียนสร้างเม็ดเงินสะพัดในพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 12 ล้านบาท จึงขอเชิญชวนมาเที่ยวงานมหกรรมดนตรีเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว@หาดในยาง ปี 2566 ระหว่างวันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2566 พร้อมสืบสานงานประเพณีลอยกระทง วิถีชาวสาคู ในค่ำคืนวันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 มาชมชมน้ำทะเลใส หาดทรายสะอาด และชมพระอาทิตย์ตกกลางทะเลที่สวยงามไม่แพ้แหลมพรหมเทพ เนื่องจากสามารถมองเห็นดวงอาทิตย์เต็มวง

Subscribe