ออกหมายจับ 2 ชาวต่างชาติก่อเหตุถล่มยิงต่างชาติ ล่าสุดออกนอกประเทศไปแล้ว

จากกรณี 2 คนร้าย ซึ่งคาดว่าจะเป็นชาวต่างชาติ กระหน่ำยิงชายชาวต่างชาติ สัญชาติอินเดีย เสียชีวิตคาวิลล่าหรู ริมหาดมิตรภาพ หมู่ที่ 5 ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อคืนวันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา

ล่าสุด จากการสอบถาม พล.ต.ต.เสริมพันธ์ุ ศิริคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เกี่ยวกับความคืบหน้าของคดีดังกล่าว ทราบว่า พนักงานสอบสวนในคดีดังกล่าว ได้ขออำนาจศาลภูเก็ตอนุมัติออกหมายจับ 2 คนร้าย ซึ่งเป็นชาวแคนาดา อายุประมาณ 37 ปีทั้ง 2 คน ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน ขณะเดียวกันได้มีการประสาน ไปยังประเทศปลายทางที่มีข้อมูลระบุพบ 2 คนร้าย หลังเดินทางออกไปจากประเทศไทย เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2565 เพื่อขอให้ทำการเข้าจับกุมและส่งตัวกลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อดูว่ายังมีผู้ที่เกี่ยวข้องอีกหรือไม่อย่างไร ซึ่งยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

อย่างไรก็ตามมีรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า สำหรับอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุนั้น เป็น อาวุธปืน CZ ขนาด 9 มม. และ Water ppk .38 และมีข้อมูลว่า 1 กระบอกเป็นของข้าราชการตำรวจซึ่งเกษียณอายุราชการไปแล้ว และอีกหนึ่งกระบอกเป็นของทหาร โดยเป็นอาวุธปืนที่มีการจดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย  ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังอยู่ระหว่างการสอบสวนข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อหาข้อเท็จจริงว่า ผู้ครอบครองทั้งสองคนมีความเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าวหรือไม่อย่างไร

Subscribe