อาลัย “หมอโต” ทำหน้าที่จนถึงนาทีสุดท้าย ช่วยชีวิตนักท่องเที่ยวอังกฤษ จมน้ำ ที่ หาดกะตะ จ.ภูเก็ต

ญาติ เพื่อน ร่วมอาลัย “หมอโต” ทำหน้าที่ช่วยชีวิตผู้อื่นจนนาทีสุดท้าย เสียชีวิตขณะลงไปช่วยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจมน้ำที่ หาดกะตะ จ.ภูเก็ต จนเสียชีวิตทั่งคู่ อุทิศร่างเป็นอาจารย์ใหญ่ คณะแพทยศาสตร์ มช.

จากกรณี นายแพทย์สุรสิทธิ์ พงษ์เลาหพันธุ์ หรือ หมอโต อายุ 55 ปี นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ กลุ่มงานเวชกรรมสังคม โรงพยาบาลลำปาง ได้ลงไปช่วยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่กำลังจะจมน้ำทะเลที่หาดกะตะน้อย ต.กะรน จ.ภูเก็ต ขณะที่เดินทางไปเที่ยวกับครอบครัว

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 ก.ค.65 ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน คือนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ และ นายแพทย์สุรสิทธิ์ พงษ์เลาหพันธุ์

อย่างไรก็ตาม สำหรับร่างของนายแพทย์สุรสิทธิ์ พงษ์เลาหพันธุ์ ได้นำกลับมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดสวนดอก ต.สวนดอก อ.เมืองลำปาง โดยจะถึง จ.ลำปาง ในวันที่ 16 ก.ค. 65 โดยทางโรงพยาบาลลำปาง เป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรม จากนั้นวันอาทิตย์ที่ 17 ก.ค.65 เวลา 09.30 น. จะมีพิธีส่งร่างนายแพทย์สุรสิทธิ์ ไปเป็นอาจารย์ใหญ่ โดยมีเจ้าหน้าที่จากคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่มารับร่างต่อไป

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหต ญาติ และเพื่อนๆ เพื่อนร่วมงานและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลลำปาง ต่างโพสต์ข้อความและรูปภาพแสดงความไว้อาลัย แก่ นายแพทย์สุรสิทธิ์ โดยระบุว่า นายแพทย์สุรสิทธิ์ เป็นคนใจดี น่ารัก กับทุกคน และยังมีฉายาว่า หมอนักวิ่ง ชอบวิ่งออกกำลังกายเป็นประจำ เคยเป็นอดีตประธานชมรมวิ่งของโรงพยาบาลลำปางอีกด้วย

โดยคุณหมอโต ได้อุทิศร่างกายเป็นอาจารย์ใหญ่ แก่คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นการเสียสละอันยิ่งใหญ่

Subscribe