อุทยานแห่งชาติสิรินาถ พร้อมเปิดเมืองรับนทท. สิ่งอำนวยความสะดวก-เจ้าหน้าที่ฉีดวัคซีนครบ 100%

อุทยานแห่งชาติสิรินาถ พร้อมเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยว ตามโมเดล “Phuket Sandbox” ยืนยันพร้อมแล้วทั้งในส่วนของสิ่งอำนวยความสะดวก ที่พัก พนักงานฉีดวัคซีนครบ 100 %  รวมทั้งจุดคัดกรองเข้ม

นายปราโมทย์  แก้วมาก หัวหน้าอุทยานแห่งชาติสินาถ จ.ภูเก็ต กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในส่วนของอุทยานแห่งชาติสิรินาถในการต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและชาวต่างชาติตามมาตรการ การเปิดเมือง “Phuket Sandbox” ว่า ในส่วนของกรมอุทยานฯ นั้นได้มีคำสั่งปิดอุทยานแห่งชาติเป็นเวลา 2 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.-31 ก.ค. และจะเริ่มเปิดให้บริการได้ในวันที่ 1 ส.ค. เป็นต้นไป เพื่อฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติ ประกอบกับเป็นช่วงมรสุมเกรงว่านักท่องเที่ยวที่เข้ามาจะได้รับอันตรายแต่อย่างไรก็ตามถ้าพูดถึงเรื่องของการเตรียมความพร้อมในการรอรับนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาตินั้นขอยืนยันว่าในส่วนของอุทยานแห่งชาติสิรินาถมีความพร้อมอย่างเต็มที่ทั้งในเรื่องของบุคลากร เรื่องของที่ พัก เรื่องของการอำนวยความสะดวก และการดูแลนักท่องเที่ยวทีจะเดินทางเข้ามา ซึ่งในส่วนของบุคลากรนั้นในส่วนของอุทยานแห่งชาติสิรินาถมีบุคคลากรประมาณ 70 กว่าคน ขณะนี้ได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้วเกือบ 100 % และ เหลืออีกแค่ 2 คน ที่กำลังจะได้รับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 เชื่อว่าหลังจากที่มีการเปิดเมืองพนักงานทั้งหมดได้รับวัคซีนครบ 100 % แน่นอน

ส่วนเรื่องของ ห้องพัก ห้องน้ำ ระบบสาธารณูปโภค ทางอุทยานได้มีการปรับปรุงและพัฒนาให้อยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งานแล้ว นอกจากนั้นในส่วนของมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดทางอุทยานได้กำหนดจุดคัดกรองไว้ประมาณ 3 จุด คือ จุดทางเข้าอุทยานแห่งขาติสิรินาถหาดในยาง จุดชมเครื่องบินขึ้นลง หัวแหลมอ่าวปอ หาดไม้ขาว และ หาดลายัน มั่นใจว่าในการเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวทาง อุทยานแห่งชาติสิรินาถพร้อมแน่นอน

Subscribe