เจอแล้วร่าง นทท.หนุ่มเมืองหมีขาวถ่ายเซลฟี่ที่โขดหินแหลมพรหมเทพ

เจอแล้วร่าง นทท.หนุ่มเมืองหมีขาวถ่ายเซลฟี่ที่โขดหินแหลมพรหมเทพแล้วถูกคลื่นซัดลากร่างจมหายในทะเล โดยกระแสน้ำพัดลอยใกล้หาดกะหลิม ป่าตอง

จากกรณีวันที่ 12 พ.ค.66 เกิดเหตุนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียจำนวน 4 คนถูกคลื่นซัดตกลงจากโขดหินบริเวณปลายแหลมพรหมเทพ ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ตขณะยืนถ่ายเซลฟี่กัน โดยคลื่นได้ลาก 1 ใน 4 จมหายไปในทะเล ทราบชื่อคือ นายไอยูริ สโมอัน อายุ 32 ปี ส่วนอีก 3 คนว่ายน้ำกลับขึ้นมาได้ โดยได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยตามร่างกาย เนื่องจากถูกหินบาด จากนั้นหน่วยกู้ภัยจากหลายหน่วยงานต่างระดมกำลังออกค้นหาอย่างต่อเนื่อง ทั้งทางบกและทางทะเล แต่ไม่พบวี่แววและไม่ทราบชะตากรรม

ล่าสุด ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ชีพกู้ภัย มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่ไปตกปลาบริเวณหน้าผาแหลมแดงใกล้หาดกะหลิม ต.ป่าตอง อ.กะทู้ ว่า พบศพลอยอืดอยู่ผิวน้ำ ห่างจากฝั่งออกไปราว 150-200 เมตร โดยไม่ทราบว่าเป็นผู้ใด จากนั้นทีมประดาน้ำได้นำเรือยางออกไปตรวจสอบบริเวณพิกัดที่ได้รับแจ้ง พบศพชายชาวต่างชาติไม่สวมเสื้อ นุ่งเพียงกางเกงขาสั้นสีดำลอยหงายอยู่ผิวน้ำ จากนั้นได้ลากศพกลับเข้าฝั่งบริเวณหาดยะนุ้ย ต.ราไวย์ อ.เมือง ใกล้กับจุดเกิดเหตุ เพื่อให้แพทย์และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฉลองชันสูตรพร้อมกับประสานเพื่อนๆของนายไอยูริมายืนยันศพที่แน่ชัดอีกครั้งก่อนที่จะส่งศพไปชันสูตรอย่างละเอียดที่ รพ.วชิระภูเก็ตเพื่อหาสาเหตุการตายที่แน่ชัดอีกครั้ง พร้อมกับประสานสถานทูตรัสเซียประจำประเทศไทย เพื่อแจ้งญาตินายไอยูริมารับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

Subscribe