เจ้าของพร้อมเยียวยา คนเจ็บ – เสียชีวิต จากเหตุ เรือ “อภิรักษ์ 89” ชนโขดหินเกาะไม้ท่อน

เจ้าของพร้อมเยียวยา คนเจ็บ – เสียชีวิต จากเหตุ เรือ “อภิรักษ์ 89” ชนโขดหินเกาะไม้ท่อน จ.ภูเก็ต ขณะเจ้าท่าพร้อมหน่วยงานเกี่ยวข้อง ลงตรวจเรือ แต่ยังทำไม่ได้

จากกรณีเกิดเหตุเรือ “อภิรักษ์ 89” ซึ่งนักท่องเที่ยวเช่าเหมาลำ ไปเที่ยวที่เกาะพีพี แต่ระหว่างเดินทางกลับ ชายหาดอ่าวฉลองเรือเสียหลักพุ่งชนโขดหินเกาะไม้ท่อน ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นเด็กหญิงชาวรัสเซียวัย 5 ขวบ และ มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 5 ราย เป็นนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย 3 ราย เด็กท้ายเรือ 1 ราย และ กัปตันเรือ 1 ราย ซึ่งขณะนี้ในส่วนของกัปตันเรืออาการยังน่าเป็นห่วง ยังไม่รู้สึกตัว โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 31 ธ.ค.ที่ผ่านมา

ที่จุดจอดเรือบริเวณชายหาดอ่าวฉลอง ต.ฉลอง จ.ภูเก็ต ซึ่งทางเจ้าของเรือ “อภิรักษ์ 89” ได้นำเรือที่ประสบอุบัติเหตุมาจอดไว้ที่บริเวณชายหาด เพื่อรอนำไปขึ้นคาน ให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเรืออย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ โดยมีนายณชพงศ์ ประนิต ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาจังหวัดภูเก็ต พนักงานสอบสวนสภ.วิชิต ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจน้ำ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยมีบิดา ของเจ้าของเรือรอให้ข้อมูล

อย่างไรก็ตามจากการลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบเรือครั้งนี้ยังไม่สามารถทำได้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่จะต้องตรวจสอบบริเวณท้องเรือ แต่ปรากฏว่าน้ำเข้าเรือจนเรือเกือบจม เนื่องจากบริเวณส่วนหัวของเรือได้รับความเสียหายทั้งแถบ ทำให้น้ำเข้าเรือบริเวณส่วนหน้า อย่างไรก็ตามทางเจ้าของเรือแจ้งว่า ในวันพรุ่งนี้จะใช้ถังพยุงเรือให้ลอยขึ้นและนำไปขึ้นคาน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบ

นายณชพงศ์ กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในส่วนของการช่วยเหลือเยียวยานั้น จากการพูดคุยกับทางเจ้าของเรือ ทราบว่าทางเจ้าของเรือจะเยียวยาในส่วนของผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่ ตั้งแต่เกิดเหตุทางเจ้าของเรือและครอบครัวได้เข้าดูแลผู้ประสบเหตุที่โรงพยาบาลตลอดเวลา ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลและอื่น ๆ ในเบื้องต้นทางเจ้าของเรือได้รับผิดชอบไปก่อนแล้ว ขณะที่ในส่วนของหน่วยงานรับผิดชอบเองก็ได้เข้าไปดูแลเยียวยาในเบื้องต้นแล้วเช่นกัน

ส่วนสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้ยังไม่สามารถชี้ชัดได้ จะต้องรอตรวจสอบเรือ และ สอบปากคำผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมด ซึ่งในส่วนของนักท่องเที่ยว ขณะนี้ยังไม่พร้อมที่จะให้ข้อมูล ส่วนนายท้ายเรือยังไม่สามารถให้ปากคำได้ เนื่องจากยังไม่รู้สึกตัวและอาการสาหัสมาก

Subscribe