เจ้าหน้าที่ ผู้ประกอบการชายหาดป่าตอง ช่วยกันเก็บกวาดขยะ

เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองป่าตองและผู้ประกอบการบริเวณชายหาดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ช่วยกันเก็บกวาดทำความสะอาดบริเวณชายหาดป่าตอง หลังคลื่นซัดเอาขยะทะเลและเศษกิ่งไม้ต่างๆ ขึ้นมาเกยตื้นบริเวณชายฝั่งเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ตลอดแนวชายหาดระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร ได้มีการติดตั้งธงแดงห้ามลงเล่นน้ำโดยเด็ดขาด อันเป็นผลมาจากคลื่นลมในทะเลค่อนข้างแรง ซึ่งได้รับความร่วมมือจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี โดยส่วนใหญ่จะเดินเล่นและถ่ายรูปอยู่บริเวณริมๆ ชายหาด เพื่อให้ได้สัมผัสกับน้ำทะเล ขณะที่บางส่วนก็นั่งเล่นก่อทราย โดยเฉพาะเด็กๆ และจะมีเล่นเจ็ทสกีบ้างแต่น้อยมาก ขณะการเล่นเรือลากร่มไม่มีเลย เนื่องจากลมแรงเกรงจะเกิดอันตรายจึงงดให้บริการ

จากการสอบถามผู้ประกอบการรายหนึ่ง เล่าว่า ตลอดวันนี้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะอินเดียกับอาหรับลงมาที่บริเวณชายหาดจำนวนหนึ่งเพื่อต้องการเล่นน้ำ แต่ได้แจ้งว่าไม่สามารถเล่นได้เนื่องจากคลื่นลมแรงและจะเป็นอันตราย ทางเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดได้มีการติดตั้งธงแดงตลอดแนวชายหาด เพื่อเป็นสัญลักษณ์เตือนห้ามลงเล่นน้ำเด็ดขาด โดยส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และใช้วิธีการเดินเล่นริมชายหาดเพื่อถ่ายภาพ ส่วนของขยะที่เห็นก็จะมากับคลื่น โดยเฉพาะระยะนี้ซึ่งเป็นฤดูมรสุม คลื่นลมจะค่อนข้างแรงและพัดเอาขยะจากทะเลเข้ามาเป็นจำนวนมาก ในแต่ละวันทางเทศบาลเมืองป่าตองจะจัดเจ้าหน้าที่มาทำความสะอาดวันละ 2 รอบ เช้ากับบ่าย ขณะเดียวกันก็จะมีผู้ประกอบการบริเวณชายหาดร่วมช่วยกันอีกทางหนึ่งด้วย

Subscribe