เตรียมพบกับงาน Phuket Cannabis Cup ครั้งที่ 2

เตรียมพบกับงาน Phuket Cannabis Cup ครั้งที่ 2 งานที่รวบรวมโลกแห่งสุขภาพและกัญชาแบบองค์รวม 1-2 ธันวาคม นี้ ณ บลูทรีภูเก็ต #จัดโดยสมาคมกัญชาภูเก็ต

นายปูรณ์วริทธิ์ หวังภัทราวานิช นายกสมาคมกัญชาภูเก็ต แถลงข่าวการจัดงาน Phuket Cannabis Cup ครั้งที่ 2 ภายใต้หัวข้อ “Holistic Health , Holistic High” โดยจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 1-2 ธ.ค.2566 นี้ ณ สวนน้ำบลูทรี ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

นายปูรณ์วริทธิ์ หวังภัทราวานิช นายกสมาคมกัญชาภูเก็ต กล่าวว่า สมาคมกัญชาภูเก็ต ก่อตั้งขึ้นในเดือนมกราคม 2566 สมาคมมีวัตถุประสงค์หลัก 3 ประการ คือ เพื่อให้ความรู้ เชื่อมโยงธุรกิจ และให้การสนับสนุนธุรกิจและสังคม โดยเมื่อปีที่แล้ว สมาคมได้จัดงาน Phuket Cannabis Cup เป็นประจำทุกปีในช่วงเริ่มต้นฤดูกาลท่องเที่ยวของภูเก็ต ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีจากคนไทยและชาวต่างชาติที่เข้าร่วมงานกว่า 1,000 คน โดย 80% เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ถือว่าประสบความสำเร็จเกินกว่าเป้าหมายที่วางไว้

ทางสมาคมจึงได้จัดงานต่อในปีนี้ เป็นปีที่ 2 โดยใช้ชื่องานว่า “Phuket Cannabis Cup” ครั้งที่ 2 ภายใต้หัวข้อ “Holistic Health , Holistic High” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-2 ธ.ค.2566 ตั้งแต่เวลา 15.00-24.00 น. ณ สวนน้ำบลูทรี ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต บนพื้นที่กว่า 10,000 ตารางเมตร เพื่อพัฒนาคุณภาพผลผลิตของผู้ปลูก ให้ความรู้แก่ผู้บริโภค สร้างเครือข่ายทางธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการ และแนะนำวัฒนธรรมใหม่ด้านสุขภาพแบบองค์รวมที่มีกัญชาเป็นองค์ประกอบหลัก เพื่อให้คนไทยมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกัญชามากขึ้น และสุขภาพองค์รวม

โดยภายในงานจะมีการออกบู๊ทของผู้ประกอบการกัญชาที่จะนำกัญชามาจัดแสดง พบปะ และเปลี่ยนประสบการณ์กัน ประมาณ 40 บู๊ท อาหารและเครื่องดื่มที่เน้นอาหารท้องถิ่นประมาณ 30 บู๊ท การจัดแสดงด้านศิลปะ สุขภาพองค์รวม การใช้ชีวิตอย่างยั่งยืนจากผลิตภัณฑ์กัญชา เช่น เสื้อผ้าจากเส้นใยกัญชง นวด สปา ฝั่งเข็ม การให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้กัญชาอย่างมีสติ ดนตรีท้องถิ่น ดนตรี ดีเจ และอื่นๆ อีกมากมาย รับรองว่ามางานนี้จะได้สนุกสนานและได้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องของกัญชาอย่างแน่นอน

นายปูรณ์วริทธิ์ กล่าวต่อว่า การจัดงานในครั้งนี้ ทางสมาคมหวังว่าจะมีคนไทยและนักท่อเที่ยวที่สนใจเรื่องกัญชาเข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 3,000-4,000 คน หรือไม่ก็อาจจะเตะ 10,000 คน เพราะนักท่องเที่ยวให้ความสนใจในเรื่องของกัญชามาก ซึ่งจากข้อมูลการจัดงานเมื่อครั้งที่ผ่านมา ผู้ที่เข้าร่วมงานเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติถึง 90% ทั้งจากรัสเซีย ยุโรป อเมริกา รวมทั้งในกลุ่มเอเชีย เช่น ญี่ปุ่น สิงคโปร์ รวมไปถึงมาเลเซีย เป็นต้น ซึ่งปีนี้ก็เช่นกันเราจัดงานในช่วงต้นของฤดูกาลท่องเที่ยว จึงมั่นใจว่าจะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาร่วมงานจำนวนมาก ดูได้จากการจองตั๋วที่จะเข้ามางานมีการเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง

Subscribe