เที่ยวบินแรกจากอินเดีย หลังรัฐบาลเปิดวีซ่าฟรี ถึงท่าอากาศยานภูเก็ต แล้ว

เที่ยวบินแรกจากอินเดีย หลังรัฐบาลเปิดวีซ่าฟรี ถึงท่าอากาศยานภูเก็ต แล้ว

ที่ ท่าอากาศยานภูเก็ต นักท่องเที่ยวชาวอินเดีย เดินทางถึงภูเก็ตแล้ว หลังรัฐบาลอนุมัติวีซ่าฟรี ในการเตรียมการรองรับนักท่องเที่ยวชาวอินเดีย และ ไต้หวันเพื่ออำนวยความสะดวกและสร้างแรงจูงใจให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้าประเทศเพิ่มมากขึ้น โดยอนุญาตให้นักท่องเที่ยวทั้งสองสัญชาติพำนักอาศัยอยู่ในราชอาณาจักรไทยได้ไม่เกิน 30 วัน ตั้งแต่วันที่ 10 พฤศจิกายน 2566 ถึง 10 พฤษภาคม 2567 รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 6 เดือน

โดยเที่ยวบินแรกเดินทางมาถึงช่วงเช้าวันนี้ ( 10 พ.ย.) เป็น สายการบิน Indigo Airlines เที่ยวบินที่ 6E1071 ต้นทางจากประเทศอินเดีย เส้นทางบอมเบย์-ภูเก็ต เดินทางถึงภูเก็ต มีผู้โดยสารจำนวน 220 คน และ อีกหนึ่งเที่ยวบิน เส้นทางเดลี-ภูเก็ต เที่ยวบินที่ 6E1073 ในเวลา 12.30 น. ถือเป็นวันแรก ซึ่งเป็นช่วงฤดูการท่องเที่ยวของชาวอินเดียและ ไต้หวัน

นายมนต์ชัย ตะโหนด ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต เปิดเผยว่า สำหรับสนามบินภูเก็ต เดิมรับนักท่องเที่ยวชาวอินเดีย 2 เที่ยวบินต่อวัน จำนวนเที่ยวบินตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปก็ยังคงเป็นเช่นเดิม มีจำนวนโดยสารประมาณ 650 คนต่อวัน ซึ่งไม่มีปัญหาในการให้บริการกับนักเดินทางชาวอินเดีย

ส่วนชาวไต้หวันยังไม่มีเที่ยวบินตรงมาที่ท่าอากาศยานภูเก็ต แต่ในช่วงไฮซีซันที่จะถึง ซึ่งจะเริ่มบินตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2567เป็นต้นไป จะมีเที่ยวบินวันละ 1 เที่ยวบินและไม่เกิน 180 คน ต่อวัน

ทั้งนี้ ทางท่าอากาศยานภูเก็ตปัจจุบันรับผู้โดยสารระหว่างประเทศขาเข้าในชั่วโมงสูงสุดอยู่ที่ประมาณ ไม่เกิน 1,500 คน ในขณะที่ศักยภาพรับได้ถึง2,400 คนต่อชั่วโมง จำนวนเที่ยวบินที่เพิ่มมากขึ้น ก็ไม่เป็นอุปสรรคในการดำเนินงานของท่าอากาศยานภูเก็ตแต่อย่างใด สำหรับความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวทางท่าอากาศยานภูเก็ตได้รับความร่วมมือจากสถานีตำรวจ สภ.สาคู ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง มีการกำชับกำกับดูแล ด้านความปลอดภัย

เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวยังจังหวัดภูเก็ต ตลอดจนเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวจนเดินทางกลับออกจากประเทศไทย ให้มีความสะดวกรวดเร็ว ไม่แออัด และสร้างความประทับใจให้แก่ผู้มาเยือน

Subscribe