เปิดอย่างยิ่งใหญ่ศึกยกน้ำหนักชิงแชมป์โลก 2024 รายการ “2024 ไอ ดับเบิ้ลยู เอฟ เวิลด์ คัพ”

เปิดอย่างยิ่งใหญ่ศึกยกน้ำหนักชิงแชมป์โลก 2024 รายการ “2024 ไอ ดับเบิ้ลยู เอฟ เวิลด์ คัพ” ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ซึ่งสนามสุดท้ายเพื่อคัดเลือกจัดอันดับเข้าแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ในเดือนสิงหาคม 2567 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

การแข่งขันยกน้ำหนัก 2024 ไอดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ คัพ รอบคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 “ปารีสเกมส์” ที่ศูนย์ประชุมขุนเลิศโภคารักษ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต จ.ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 31 มีนาคม-11 เมษายน 2567 โดยมีนักกีฬายกน้ำหนักกว่า 120 ประเทศจากทั่วโลก มาร่วมชิงชัย ซึ่งมีเจ้าหน้าที่และนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันยกน้ำหนักในครั้งนี้ประมาณ 1,600 คน ขณะที่เมื่อช่วงเย็นวันที่ 31 มีนาคม 2567 ประเดิมชิงชัยวันแรก พร้อมมีพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ โดยมีนายมงคล วิมลรัตน์ รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน และมีนายโมฮัมเหม็ด ฮาซัน จารูด ประธานสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ (ไอดับเบิ้ลยูเอฟ) พร้อมด้วยคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์), พลตรี อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์ สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย, ”มาดามบุษ“ บุษบา ยอดบางเตย ประธานที่ปรึกษา สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ, นายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ, นายนำพล โพธิวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์ความยั่งยืน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.), พลเอก วิสุทธิ์ เดชสกุล เลขาธิการสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ, คณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ, ผู้สนับสนุน และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ร่วมงาน

ขณะที่ ฝ่ายจัดการแข่งขันฯ ได้เตรียมการแสดงไว้อย่างสวยงามตระการตา จำนวน 3 ชุด ดังนี้ การแสดงชุดที่ 1 อารายธรรม วิถีถิ่น, การแสดงชุดที่ 2 รุ่งเรืองเมืองสยาม และ การแสดงชุดที่ 3 อุดมสมบูรณ์ กระแสสินธุ์ สร้างความประทับใจให้กับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จากทั่วโลกเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถเข้าชมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ณ สนามแข่งขัน หอประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ในช่วงเวลา 11.00-21.00 น.เป็นต้นไป หรือ ติดตามชมผ่านการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 5 เอชดี, เอ็นบีที และ ที สปอร์ตส 7 จะสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันถ่ายทอดสดให้แฟนกีฬาได้ร่วมลุ้นร่วมเชียร์ไปด้วยกัน ส่วนประเทศไทยได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วม 18 คน เป็นประเภทชาย 6 รุ่น และหญิง 6 รุ่น จึงขอเชิญชวนชาวภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียง ร่วมชมและร่วมเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาไทย เพื่อคว้าชัยและสามารถเข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ในเดือนสิงหาคม

Subscribe