เปิดใจ “เทมส์ ไกรทัศน์” จิตอาสา สวมหัวใจสิงห์ช่วยแม่บ้านรอดจากหนุ่มใหญ่ควงอีโต้ทำร้าย

เปิดใจ “เทมส์ ไกรทัศน์” จิตอาสา สวมหัวใจสิงห์ ช่วยแม่บ้านศูนย์ฉีดวัคซีนจุดโรงยิม 4,000 ที่นั่ง สะพานหิน จ.ภูเก็ต ถูกหนุ่มใหญ่ควงอีโต้ทำร้ายร่างกายพร้อมฉุดกระชาก ออกจาก หวังพาออกไปจากพื้นที่

กำลังเป็นกระแสชื่นชม จิตอาสาประจำศูนย์ฉีดวัคซีนป้องกันโควิดจุดโรงยิม 4,000 ที่นั่ง สะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ที่สวมหัวใจสิงห์เข้าไปชาร์ทหนุ่มใหญ่ที่กำลังควงมีดอีโต้บุกเข้าไปฉุดกระชากและทำร้ายแม่บ้านซึ่งทำงานอยู่ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนดังกล่าวจนได้รับบาดเจ็บ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 07.20 น. วันที่ 27 มิ.ย. ที่ผ่านมา จากการตรวจสอบพบว่า จิตอาสาคนดังกล่าวคือ “เทมส์ ไกรทัศน์” เจ้าของธุรกิจส่วนตัวที่ภูเก็ต ที่เข้ามาช่วยอำนวยความให้กับคนที่มารับบริการฉีดวัคซีนที่ศูนย์ดังกล่าวมาตั้งแต่ต้นเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา

โดย “เทมส์” ได้เล่าถึงนาทีตัดสินใจเข้าไปช่วยเหลือแม่บ้านที่ถูกหนุ่มใหญ่ใช้สันมีดอีโต้ทำร้ายและพยายามฉุดกระชากออกไปจากบริเวณศูนย์ฉีดวัคซีน ว่า ขณะที่กำลังเตรียมความพร้อมของสถาน ที่เพื่อรอให้บริการคนที่เข้ามารับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ก็ได้ยินเสียงแม่บ้านร้องตะโกนให้ช่วยเหลือ พร้อมกับบอกว่าผู้ชายคนดังกล่าวมีมีดพยายามที่จะทำร้ายเธอ ด้วยความเป็นห่วงแม่บ้านและเป็นเหตุการณ์ซึ่งหน้า เกรงว่าถ้ารอเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง แม่บ้านอาจจะได้รับอันตราย

จึงตัดสินใจและอาศัยช่วงจังหวะที่ชายคนดังกล่าวเผลอพุ่งเข้าชาร์ท จนล้มลงและพยายามที่จะใช้ร่างของตัวเองกดทับไว้ ซึ่งเขาก็พยายามดิ้นต่อสู้ จึงต้องใช้มือและแรงทั้งหมดกดไว้  จึงแจ้งให้ประสานอปพร.เข้ามาช่วยจับและแจ้งตำรวจมารับตัวไปดำเนินคดี ซึ่งตอนนั้นตนก็กลัวแต่เกรงว่าเขาจะทำร้ายร่างกายแม่บ้านมาก กว่านี้เพราะครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ชายคนดังกล่าวได้เข้ามาหาแม่บ้านและพยายามทำร้ายร่างกายมาแล้ว 2 -3 ครั้ง โดยเฉพาะช่วงเช้าๆที่ยังไม่มีเจ้าหน้าที่

“เทมส์” ยังได้กล่าวต่อไปว่า ในขณะที่กำลังกดตัวชายคนดังกล่าวไว้กับพื้น ก็คิดเหมือนกันว่าถ้าหากเขาดิ้นหลุดจะเกิดอะไรขึ้น จึงพยายามให้คนที่อยู่ใกล้ช่วยดึงมีดอีโต้ที่เหน็บไว้ด้านหลังออกมา เพราะถ้าเข้าดิ้นหลุดอาจจะหยิบมีดมาทำร้ายคนที่อยู่ในบริเวณนั้นได้ โดชคดีที่เจ้าหน้าที่ อปพร.ที่อยู่บริเวณนั้นมาช่วยกันจับและใช้เชือกมัดมือเขาไว้ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจมาคุมตัวไป

อย่างไรก็ตามจากการสอบถามแม่บ้านที่ประสบเหตุการณ์ทราบว่า ชายคนดังกล่าวเป็นอดีตสามี ซึ่งได้เลิกรากันไปแล้ว และเคยถูกทำร้ายร่างกายมาก่อน ซึ่งก่อนหน้านี้ชายคนดังกล่าวเคยมาหาแม่บ้านแล้ว แต่ก็ถูกกันไม่ให้เข้าไป จนกระทั่งเมื่อวานนี้เขาอาศัยช่วงที่ไม่มีเจ้าหน้าที่บุกเข้าไปใช้สันมีดฟันแม่บ้าน และพยายามกระชากให้ไปกับเขา

“เทมส์” ยังได้กล่าวต่อไปถึงการเข้ามาทำงานจิตอาสาที่ศูนย์ฉีดวัคซีน ว่า เริ่มมาเมื่อประมาณต้นเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา เริ่มจากตัวเองไปรับการฉีดวัคซีนที่ จุดโรงยิม 4,000 ที่นั่ง และได้เห็นการทำงานของเจ้าหน้าที่และจิตอาสา ซึ่งพบว่าทุกคนยุ่งมาก ทำงานกันตัวเป็นเกลียว วันนั้นได้พูดคุยกับรุ่นพี่ที่รู้จักกัน และถามว่า “พรุ่งนี้ว่างหรือเปล่ามาช่วยกันหน่อย” ซึ่งตนก็รับปาก วันรุ่งขึ้นก็ไปช่วยทำหน้าที่จิตอาสา ทำทุกอย่างที่ได้รับมอบหมาย หลังจากนั้นก็ไปช่วยที่ศูนย์ฉีดวัคซีนทุกวันจนถึงตอนนี้ก็ประมาณ 3 เดือนแล้ว และยังไปทุกวันเหมือนเป็นหน้าที่ ที่คอยช่วยอำนวยความสะดวกให้กับคนที่มารับการฉีดวัคซีน

ขอบคุณข้อมูลจาก mgronline ภาคใต้

Subscribe