เพลิงเผาวอดร้านอาหารหรูของชาวต่างชาติความเสียหาย หลายล้านบาท

เพลิงเผาวอดร้านอาหารหรูของชาวต่างชาติความเสียหาย หลายล้านบาท

ร.ต.ท.(หญิง)กัลย์สุดา แก้วก่า รอง สว.(สอบสวน)
สภ.เชิงทะเล จ.ภูเก็ต รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ร้านอาหารโปรเจค อาร์ทิเซ็น (Project Artisan) อยู่ตรงข้าม ซอยโคกโตนดซอย 6 หมู่ที่ 6 ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จึงประสานรถดับเพลิงจาก อบต.เชิงทะเลและรถน้ำเอกชนอีก 2 คัน เดินทางไปตรวจสอบและควบคุมเพลิง

ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้ หลังคา ฉนวนกันความร้อน
จากหลังคาตัวอาคารของร้านอาหาร ลักษณะโครงสร้างทำด้วยเหล็ก ความสูงประมาณ 15 เมตรชั้นเดียว จำนวน 6 คูหา เพลิงได้ลุกไหม้ เป็นเชื้อเพลิงทำให้ไฟลุกลาม และชนวนที่โดนความร้อน ได้โดนเพลิงไหม้และ ไฟได้หยดลงมาบนโต๊ะอาหารและอุปกรณ์ต่างๆภายในร้านอาหารดังกล่าว เพิ่งได้ลุกไหม้ไปทั่วทั้งร้านเจ้าหน้าที่เร่งระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิงของร้านใช้เวลาประมาณ 30 นาที สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ตรวจสอบพบว่า เพลิงไหม้ร้านอาหารเสียหายทั้งหมด มูลค่าความเสียหายหลายล้านบาท

จากการสอบถาม ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าให้ฟังว่า เห็นแสงไฟ และควันไฟมาจากหลังคาร้านจึงเดินออกมาดูพบว่า เพลิงกำลังลุกไหม้ที่ภายในร้าน ซึ่งในขณะนั้นมีแขกชาวต่างชาติ จำนวนหลายโต๊ะ กำลังรับประทานอาหารอยู่ ต่างแตกตื่นวิ่งออกมาจากร้านอาหารและพนักงานในร้านให้ช่วยกันดับ แต่เพลิงได้โหมกระหน่ำอย่างรุนแรง เพลิงจึงได้ลุกไหม้ ทำให้ได้รับความเสียหายทั้งหมดและได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาดับไฟ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กันพื้นที่บริเวณที่เกิดเหตุเอาไว้ประสานเจ้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ตเพื่อเข้าตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้อย่างละเอียด ถึงสาเหตุเกิดเพลิงลุกไหม้ในครั้งนี้ เบื้องต้นคาดว่าเกิดจาก ความร้อนจากเครื่องอบพิซซ่า ก่อนเกิดประกายไฟไปทางท่อดูดอากาศ และลุกลามไปยังฉนวนกันความร้อน จนทำให้เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรวดเร็ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับร้านอาหารอาร์ทิเซ็นเป็นร้านอาหารมีชื่อเสียง เป็นของชาวต่างชาติ ที่มีนักท่องชาวต่างชาติมาใช้บริการ เป็นจำนวนมาก สร้างในเนื้อที่ประมาณ 3-4 ไร่ โดยได้เช่าที่จากเจ้าของที่ดิน ปีละ1ล้านบาท โดยทำสัญญาเช่าระยะยาว

Subscribe