แก๊งค์หมีขาวก่อเหตุอุ้ม 2 ชายหญิงร่วมชาติขึ้นรถตู้บังคับโอนเงินคริปโตคอยก่อนปล่อยตัว

แก๊งค์หมีขาวก่อเหตุอุ้ม 2 ชายหญิงร่วมชาติขึ้นรถตู้บังคับโอนเงินคริปโตคอยก่อนปล่อยตัว แต่ชุดสืบสวนภูเก็ตรวบบุคคลต้องสงสัยพาตัวเค้นข้อมูลแล้ว

ศูนย์แจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตได้รับแจ้งจากชายหญิงชาวต่างชาติว่าถูกกลุ่มคนร้ายอุ้มขึ้นรถตู้ที่หน้าร้านอาหารแห่งหนึ่ง สี่แยกหล่อโรง ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยขู่บังคับให้โอนเงินสกุลคริปโตจำนวน 9 แสนบิตคอย หรือ คิดเป็นเงินไทยกว่า 30 ล้านบาท และเมื่อโอนเงินให้แล้ว กลุ่มคนร้ายได้ปล่อยตัวลงจากรถตู้ โดยไม่ได้ทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อติดตามจับกุมกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ตจึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวมีชายหญิงชาวรัสเซีย 2 คนถูกกลุ่มคนร้ายเป็นชายชาวต่างชาติจำนวน 4 คนใช้รถตู้ยี่ห้อฮุนไดสีดำ หมายเลขทะเบียน ก 5314 ป้ายแดงขับมาจอดที่หน้าร้านดังกล่าวสี่แยกหล่อโรง จากนั้นได้พยายามฉุดกระชากลาก 2 ชายหญิงขึ้นรถตู้คันดังกล่าว แล้วขับรถออกไปจากจุดเกิดเหตุ ต่อมา 2 ชายหญิงได้ถูกปล่อยตัวห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กม.โดยไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด เบื้องต้นทราบว่ามีการขู่บังคับให้โอนเงินสกุลคริปโต 9 แสนบิตคอย หรือคิดเป็นเงินไทยราว 30 ล้านบาทให้กับกลุ่มคนร้าย ซึ่งผู้เสียหายกลัวได้รับอันตราย จึงโอนให้ไป ก่อนถูกปล่อยตัวและเข้าแจ้งความในเวลาต่อมา

ล่าสุดเมื่อเวลา 07.00 น. วันนี้ (1ก.พ.) มีรายงานว่าชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ตร่วมกับชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ตควบคุมตัวชายชาวรัสเซียจำนวน 2 คนมาสอบปากคำว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าวหรือไม่ อย่างไร ขณะที่ ตม.ทอ.ภูเก็ตและชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ตได้มีการควบคุมตัวชายชาวต่างชาติต้องสงสัยอีก 2 คนได้ที่บริเวณท่าอากาศยานภูเก็ตนำตัวกลับมาสอบสวนปากคำที่ กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต ซึ่งคาดว่าผู้ต้องสงสัยทั้ง 4 คนอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์อุ้มและบังคับให้ 2 ชายหญิงชาวรัสเซียโอนเงินคริปโตดังกล่าว

Subscribe