แกนนำพรรคชาติพัฒนากล้าเปิดเวทีพูดคุยในหัวข้อ “Desirable& Sustainable Phuket

แกนนำพรรคชาติพัฒนากล้าเปิดเวทีพูดคุยในหัวข้อ “Desirable& Sustainable Phuket : ภูเก็ตแบบไหนได้ใจคนทั้งโลก”

ที่ ฟลอเรสต้า มินิ คอนเวนชั่น ฮอลล์ ชั้น 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต ฟอเรสต้า พรรคชาติพัฒนากล้า นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคฯ , นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรค พร้อมด้วย นายเทมส์ ไกรทัศน์ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 2 ภูเก็ต และนางสาวอรทัย เกิดทรัพย์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 เปิดเวทีพูดคุยในหัวข้อ “Desirable& Sustainable Phuket : ภูเก็ตแบบไหนได้ใจคนทั้งโลก” เพื่อแสดงวิสัยทัศน์ภาพใหญ่ของการท่องเที่ยวโลก และนโยบายท่องเที่ยวไทย ตลอดจนแนวทางที่จะนำภูเก็ตไปสู่การเป็น “World-class destination” เพื่อทำให้ภูเก็ตถูกใจคนทั้งโลกและภูเก็ตเติบโตอย่างสมดุล สร้างงาน สร้างเงินอย่างยั่งยืน ทำให้ของไม่แพง นอกจากนี้ นายจูรี นุ่มแก้ว ดาวติ๊กต๊อกชื่อดัง ซึ่งเป็นผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 จ.สงขลา ของพรรคชาติพัฒนากล้า ยังได้ร่วมกิจกรรมไลฟ์สด โปรโมทของดี จ.ภูเก็ต เพื่อนำสินค้าภูเก็ตส่งขายไปยังทั่วโลกด้วย โดยมีนักธุรกิจจากหลากหลายสาขาอาชีพ และผู้สนับสนุนพรรคชาติพัฒนากล้าในจังหวัดภูเก็ตเข้าร่วมคึกคัก

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคฯ กล่าวภายหลังการแสดงวิสัยทัศน์ฯ ว่า สำหรับผู้สมัครฯ ทั้ง2 เขตถือว่าเป็นผู้สมัครที่มีคุณภาพ เป็นคนภูเก็ตดั้งเดิมและผูกพันกับพี่น้องชาวภูเก็ตอยู่แล้ว จากการลงพื้นที่ได้รับเสียงตอบรับว่า ทั้ง 2 คนเป็นคนขยัน เข้าใจนโยบายในการพัฒนา จ.ภูเก็ต เป็นอย่างดียิ่ง จึงมีความมั่นใจว่า จะได้รับการพิจารณาจากพี่น้องประชาชนชาวภูเก็ต และเรานโยบายดๆ ในการพัฒนาเมืองภูเก็ต เช่นครั้งนี้ได้มีโอกาสพบกับพี่น้องประชาชน และผู้ประกอบการภาคธุรกิจ ได้มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน

สำหรับนโยบายที่นำเสนอนั้น เราคิดว่าภูเก็ตต้องเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก และคนทั้งโลกต้องบอกว่าก่อนจะไม่ได้อยู่บนโลกนี้แล้วต้องมาภูเก็ตสักครั้ง เราจะนำภูเก็ตไปสู่จุดนั้น เพราะก่อนเกิดโควิด-19 ภูเก็ตเคยมีนักท่องเที่ยวมากถึง12 ล้านคน หวังว่าจากนี้ไปจะมีจำนวนเพิ่มขึ้น ฉะนั้นการสร้างภูเก็ตให้ยั่งยืนต้องมีการวางแผนให้ดีทุกระบบ ทั้งโครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งทางผู้ประกอบการต่างเห็นด้วยที่จะให้มีมารีน่าฮับและท่าเรือสำราญเพิ่มขึ้น เร่งรัดโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคม ระบบขนส่งมวลชนจากสนามบินมายังตัวเมืองภูเก็ต ทางด่วนสายกะทู้-ป่าตอง มอเตอร์เวย์ทางหลวงพิเศษจากสนามบินมายังกะทู้ เป็นต้น โดยโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ดังกล่าวจะสนับสนุนการท่องเที่ยวของภูเก็ตให้มีความเจริญเติบโตขึ้น

พรรคชาติพัฒนากล้า ได้เสนอแนวคิดในการที่จะสร้างแหล่งท่องเที่ยวอันดามันให้เป็นคลัสเตอร์ คือ ภูเก็ตเชื่อมโยงพังงากับกระบี่ จะเป็นการขยายฐานฐานการท่องเที่ยวให้ใหญ่ขึ้นเหมือนกับเมืองท่องเที่ยวระดับโลกอย่างทางตอนใต้ของฝรั่งเศสที่เรียกว่า ริเวียร่า ซึ่งเมื่อมาภาคใต้แล้วจะท่องเที่ยวได้ทั้งภูเก็ต พังงา และกระบี่ ทำให้มีนักท่องเที่ยวมามากขึ้น พื้นที่ใหญ่ขึ้นและไม่แออัด ขณะเดียวกันสามารถทอดระยะเวลาในการพำนักยาวขึ้น จาก10 วัน เพิ่มเป็น 15 วัน ทำให้มีการใช้จ่ายเพิ่มขึ้นด้วย ฉะนั้นต้องพัฒนาโครงสร้างระบบคมนาคม โดยอาจจะมีมอเตอร์เวย์อันดามัน หรือ มอเตอร์เวย์ลิงค์โรด หรือจะเชื่อมโยงกันด้วยรถไฟ เหมือน EEC เชื่อมโยงจากภาคตะวันออกมาเมืองหลวงกรุงเทพเชื่อมโยงสนามบิน เชื่อมโยงด้วยระบบรถไฟต่างๆ ขณะเดียวกันต้องรักษาเสน่ห์ของเมืองภูเก็ตเอาไว้ คือ เรื่องซอฟต์เพาเวอร์ อาหาร วัฒนธรรมสินค้าชุมชน อุทยานแห่งชาติ เป็นต้น ต้องช่วยกันในการดูแลรักษาให้เกิดความยั่งยืน

อย่างไรก็ตามผู้ประกอบการได้ฝากการบ้านให้ฝ่ายการเมือง ซึ่งพูดมาหลายประเด็น เป็นเสียงสะท้อนถึงการอยากมีส่วนร่วม เช่น ผังเมืองภูเก็ต ต้องการให้มีตัวแทนภาคประชาชน ท้องถิ่นและนักธุรกิจ ได้มีส่วนในการให้ความคิดเห็นว่าผังเมืองภูเก็ตฉบับใหม่ควรออกมาอย่างไร หรือกฎหมายท่องเที่ยวที่เกี่ยวกับโรงแรมที่ใช้มานาน ทั้งโรงแรมเปิดใหม่หรือโรงแรมขนาดเล็กที่จะเป็นพื้นฐานในการสร้างความเจริญทางเศรษฐกิจ การลงทุนของชาวต่างชาติที่ขาดแคลนแรงงาน และความยากง่ายในการขออนุญาตต่างๆ ปัญหาการจราจร การดูแลนักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นการบ้านที่ทางพรรครับไป ในการดำเนินการแก้ไขปัญหาให้ประชาชนต่อไป

Subscribe