แฟนสาวรัสเซียเช็คจีพีเอส รถเช่าแฟนหนุ่มพบเป็นศพถูกแทงคอหอย ดับคาฟาร์มกัญชา

แฟนสาวรัสเซียเช็คจีพีเอสรถเช่าแฟนหนุ่มร่วมชาติ พบเป็นศพถูกแทงคอหอยดับคาฟาร์มกัญชา ตร.เร่งตามเพื่อนชาวต่างชาติมือฆ่าแล้ว

พ.ต.ต.วราวุฒิ เส็นโสบ สว.(สอบสวน) สภ.ฉลอง จ.ภูเก็ตได้รับแจ้งจากนายบุรินทร์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี คนดูแลรถเช่าว่า ตนเองได้รับการติดต่อจากหญิงสาวชาวรัสเซีย ซึ่งเป็นแฟนสาวของชายชาวรัสเซียคนที่เช่ารถเก๋งที่ตนดูแลหายตัวไป 2 วันแล้ว ขอให้ตนเองช่วยเช็คจีพีเอสรถว่าอยู่ที่ใด จนกระทั่งตนเองและหญิงสาวชาวรัสเซียได้ติดตามจีพีเอสมาพบรถเก๋งฮอนด้าซิตี้สีขาว ทะเบียน กธ 739 พัทลุงจอดอยู่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 49/18 หมู่ 6 ซ.ไสน้ำเย็น ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต แต่ประตูที่บ้านหลังดังกล่าวล๊อคจากด้านใน จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาร่วมตรวจสอบ ซึ่งเกรงว่าด้านในอาจเกิดเหตุการณ์ร้ายแรงขึ้นกับชายชาวรัสเซียดังกล่าว จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.เอกรัตน์ พลายด้วง ผกก.สภ.ฉลอง พ.ต.อ.สมนึก วรรณชิต ผกก.พฐ.จว.ภูเก็ตนำกำลังชุดสืบสวน-สายตรวจ จนท.พฐ.รุดไปตรวจสอบ

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเป็นบ้านขนาด 2 ชั้นอยู่บนเนินเขา ชั้นล่างล๊อคลูกบิดจากด้านใน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้พังประตูเข้าไป พบด้านในมีการทำฟาร์มกัญชา ที่พื้นพบร่างชายชาวต่างชาตินอนหงายจมกองเลือด สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีขาว นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ สภาพศพมีบาดแผลที่บริเวณลำคอและตามร่างกายหลายแห่ง เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 12 ชม.ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นาย ARTUR MKHITARIAN อายุ 42 ปี สัญชาติรัสเซีย ตรวจสอบบริเวณโดยรอบมีร่องรอยการต่อสู้ มีต้นกัญชาล้มระเนระนาด จึงนำศพส่ง รพ.วชิระภูเก็ตเพื่อให้แพทย์ชันสูตรหาสาเหตุการตายอย่างละเอียดอีกครั้งพร้อมกับประสานสถานทูตรัสเซียประจำ จ.ภูเก็ตทราบ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นาย ARTUR MKHITARIAN ได้เข้ามายังประเทศไทยเมื่อวันที่ 28 ม.ค.67 โดยถือวีซ่ากลุ่มได้รับการยกเว้นการตรวจลงตราเป็นกรณีพิเศษ 90 วัน โดยจะครบกำหนดวันที่ 26 เม.ย.67 ซึ่งจะพำนักอยู่ที่ จ.ภูเก็ต โดยบ้านที่เกิดเหตุมีหญิงสาวชาวไทยเป็นคนเช่าให้กับแฟนหนุ่มต่างชาติ เพื่อจะบริษัทท่องเที่ยว แต่ติดปัญหาบางอย่าง จึงหันมาทำปลูกกัญชาแทน จากนั้นได้มีชาวต่างชาติแวะเวียนกันมาที่บ้านหลังดังกล่าว เพื่อซื้อและเสพกัญชา จนกระทั่งเมื่อช่วงสายวันที่ 13 มี.ค.คนดูแลรถเช่าได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอให้นำกำลังมาตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งคาดว่าอาจมีชายชาวต่างชาติเกิดอันตรายอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว โดยมีแฟนสาวชาวรัสเซียที่ออกติดตามแฟนหนุ่มร่วมชาติที่หายตัวไปไม่กลับบ้านพักมา 2 วันแล้ว จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พังประตูเข้าไปพบผู้ตายนอนจมกองเลือดเสียชีวิตแล้ว ส่วนคนร้ายที่ลงมือฆ่าผู้ตายนั้นคาดว่าเป็นชาวทาจิก เข้ามาประเทศไทยเมื่อวันที่ 12 มี.ค.67 ถือวีซ่านักท่องเที่ยว 60 วัน ส่วนสาเหตุนั้นอยู่ระหว่างการสอบสวนว่าผู้ตายกับคนร้ายเกี่ยวพันกับการค้ากัญชาหรือไม่ อย่างไร โดยยังพบกุญแจรถเก๋งฮอนด้าซิตี้ที่ผู้ตายเช่ามาถูกโยนทิ้งไว้ในป่าข้างบ้าน เจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้เป็นหลักฐานเพื่อนำกลับไปตรวจลายนิ้วมือแฝง เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปพร้อมกับประสานหญิงไทยที่เป็นคนเช่าบ้านหลังดังกล่าวเข้าให้ปากคำที่ สภ.ฉลอง เพื่อคลี่คลายคดี

Subscribe