โควิด-19 กลับมาอีกระลอก นักท่องเที่ยวเริ่มหาย

นักท่องเที่ยวเริ่มทยอยยกเลิกจองห้องพักโรงแรมในภูเก็ตบ้างแล้ว หลังโควิดระบาดระลอก 3 จากที่ภูเก็ตกำลังไปได้สวย สงกรานต์นี้ ยอดจองสูงถึง 80-90% แต่ต้องมาประสบปัญหาการแพร่ระบาดของโควิดอีกระลอก

นายก้องศักดิ์ คู่พงศกร นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ กล่าวว่า ถึงสถานการณ์การท่องเที่ยวภูเก็ตในช่วงสงกรานต์ที่จะถึงนี้ ว่า การจองห้องพักของนักท่องเที่ยวคนไทยที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวภูเก็ตในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ มีเป็นจำนวนมาก มีการคาดการณ์กันว่า จะมีคนไทยเดินทางมาเที่ยวภูเก็ตผ่านทางสนามบินภูเก็ต สูงถึงวันละ 18,000 -20,000 คน ซึ่งถือว่าเป็นนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาภูเก็ตมากเป็นประวัติการณ์หลังจากที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่หลังจากที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มีการยกเลิกการจองห้องพักเข้ามาบ้างแล้ว โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาเป็นหมู่คณะ หรือ มากันเป็นกรุ๊ปทัวร์ ส่วนนักท่องเที่ยวที่เป็น FIT ได้มีการสอบถามมายังโรงแรม บริษัททัวร์ หรือ สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ถึงมาตรการต่างๆ ของทางจังหวัดภูเก็ต โดยเฉพาะในเรื่องของการกักตัว เป็นสิ่งที่นักท่องเที่ยวยังกังวลและมีแนวโน้มว่าจะมีการยกเลิกการจองเข้ามามากพอสมควร

“ตอนนี้หลายๆ โรงแรม ลูกค้าเริ่มยกเลิกบุ๊กกิ้งกันไปบ้างแล้ว หลายๆ สิบ บุ๊กกิ้ง ซึ่งถ้าดูจากสถานการณ์การยกเลิกการจองห้องพักการแพร่ระบาดในรอบที่ผ่านมา การยกเลิกจองห้องพักจะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วง 3-5 วัน โรงแรมที่มีบุ๊กกิ้งเต็มอาจจะเหลือแค่ 50% ก็มีความเป็นไปได้สูง หากสถานการณ์เลวร้ายไปกว่านี้” นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ กล่าวในที่สุด

Subscribe