โซเชี่ยลภูเก็ตแชร์คลิปเยาวชนชกต่อย ผู้บริหารโรงเรียนเผย เป็น นร.ของโรงเรียน 2 แห่ง มีปัญหามาก่อน

โซเชี่ยลภูเก็ตแชร์คลิปเยาวชนชกต่อย ผู้บริหารโรงเรียนเผย เป็น นร.ของโรงเรียน 2 แห่ง มีปัญหามาก่อน เรียกสอบสวนก่อนลงภาคทัณฑ์แล้ว สั่งบุคคลากรเข้มพื้นที่รอบโรงเรียนหลังเลิกเรียนป้องกันเหตุทะเลาะวิวาท

จากกรณีโซเชียลมีเดียในภูเก็ตมีการเผยแพร่วีดิโอคลิปความยาวประมาณ 1.08 นาที ซึ่งเป็นภาพเยาวชนชาย 2 คนมีชกต่อยกันขึ้น โดยมีเพื่อนๆทั้งสองฝ่ายทั้งอยู่ในชุดนักเรียนและชุดลำลองยืนดูอยู่รอบ ซึ่ง 1 ใน เยาวชนที่ชกต่อยนั้นมี 1 คนสวมชุดนักเรียนของโรงเรียนแห่งหนึ่ง และอีก 1 คนสวมชุดกีฬา ซึ่งฝ่ายคนที่สวมชุดกีฬานั้นมีรูปร่างสูงใหญ่กว่า จึงเป็นฝ่ายได้เปรียบ มีการชกต่อยไปที่ใบหน้าอีกฝ่ายหลายครั้ง ก่อนจะผลักอีกฝ่าย(สวมชุดนักเรียน)ซึ่งตัวเล็กกว่าจนล้มลง ขณะเยาวชนอีกฝ่าย(ชุดนักเรียน)ก็พยายามตอบโต้ แต่เสียเปรียบสู้ไม่ได้ ต้องถอยร่น ก่อนที่เยาวชนที่สวมชุดกีฬาจะวิ่งไปขึ้นรถจยย.ของเพื่อนที่จอดรออยู่ และขับออกไปทางฝั่งถนนแม่หลวน เลี้ยวซ้ายไปทางสี่แยกเขารัง

ทั้งนี้จากการตรวจสอบภาพเบื้องต้นพบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่บริเวณหน้าโรงแรมแห่งหนึ่ง ถนนสตูล ต.ตลาดเหนือ อำเภอเมืองภูเก็ต โดยเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายของวันที่30 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา โดยคาดว่า เป็นกลุ่มนักเรียนของโรงเรียน ที่อยู่บริเวณใกล้เคียง

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง ผู้บริหารโรงเรียนแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายของวันที่30 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา พบว่า 1 ในเยาวชน (สวมชุดนักเรียน) เป็นนักเรียนของโรงเรียนจริง โดยเป็นนักเรียนชั้น ม.2 ส่วนอีกฝ่าย เป็นนักเรียนของโรงเรียนอื่น ขณะนี้ทางโรงเรียนได้ประสานกับโรงเรียนอีกแห่งที่เยาวชนอีกรายสังกัดอยู่เพื่อหารือร่วมกัน พร้อมเชิญผู้ปกครองมาพูดคุยกันแล้ว ซึ่งจากการพูดคุยสามารถจบลงด้วยดี

ส่วนสาเหตุในเบื้องต้นทราบว่า เยาวชนทั้งสองเคยมีเรื่องชกต่อยกันมาก่อนหน้า ก่อนจะมีการชกต่อยกันขึ้นตามคลิปที่ปรากฏ และหลังจากนี้ทั้ง 2 โรงเรียนจะทำโทษด้วยการลงภาคทัณฑ์นักเรียนของตนเอง และจะดำเนินการขั้นเด็ดขาดหากก่อเรื่องขึ้นอีก ขณะเดียวกันก็จะหามาตรการป้องกันโดยให้คณะครู บุคลากร และประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเพิ่มความเข้มในการตรวจตรา พื้นที่ใกล้โรงเรียนหลังเลิกเรียน โดยเฉพาะช่วงนี้ที่มีการสอบจนกว่าจะปิดภาคเรียน

Subscribe