โซเซียลเผยแพร่คลิปรถกระบะเสียหลักชนกับรถเก๋ง แล้วพุ่งชนต้นตาลบนเกาะกลางถนนมีผู้บาดเจ็บ และได้มีการฝ่าไฟแดงมาจากตัวเมืองภูเก็ต

ผู้สื่อข่าวรายงาน ได้มีเฟชบุคมีการแชร์คลิปภาพกล้องวงจรปิดของเทศบาลตำบลศรีสุนทร ขณะที่รถกระบะเสียหลักพุ่งชนรถเก๋ง ทำให้เสียหลักพุ่งขึ้นเกาะกลางถนน จนทำให้มีผู้ได้รับาดเจ็บ และเห็นผู้หญิงคนหนึ่งกำลังยืนอยู่บนเกาะกลางจะข้ามถนนได้เอี่ยวหลบได้อย่างหวุดหวิด แต่ก็ถูกรถเฉี่ยวได้รับบาดเจ็บเช่นกัน หลังจากนั้นได้มีการแชร์และมีการแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อเวลา 17.10 น. ของวันที่ 8 มิ.ย.64 โดย ร.ต.ท.พงษ์พิพัฒน์ คำชมภู รองสว.(สอบสวน) สภ.ถลาง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าเกิดอุบัติเหตุรถกระบะเสียหลักชนกับรถเก๋ง แล้วพุ่งชนต้นตาลบนเกาะกลางถนนก่อนถึงเทศบาลตำบลศรีสุนทร 100 เมตร ถนนเทพกระษัตรีฝั่งขาออกนอกเมือง ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย เป็นชาย 2 และหญิง 1 ราย ส่งผลให้การจราจรติดขัด กู้ชีพเทศบาลตำบลศรีสุนทรนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลถลางเป็นการด่วน โดยมี หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตเข้าอำนวยการจราจรที่เกิดเหตุจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบความเสียหายต่างๆ พร้อมกับสอบสวนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้อย่างละเอียด โดยพบรถกระบะอีซูซุสีบรอน์เงิน ทะเบียน ขง 9325 ภูเก็ต สภาพโหลดเตี้ยจอดคล่อมอยู่บนเกาะถลางถนน มีรถเก๋งฮอนด้าแจ๊ส สีขาว ทะเบียน กท 69 พัทลุงจอดเกยอยู่บนเกาะกลางถนนเช่นกัน สภาพด้านหน้าของรถทั้ง 2 คันพังยับเยิน ห่างออกไปเล็กน้อยพบรถกระบะยกสูงโตโยต้าสีบรอนซ์เทา ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนเกยอยู่บนเกาะกลางถนน เสียหายไม่มากนัก โดยมีเสาไฟส่องสว่างบนเกาะกลางถนนหักโค่นลงมากองอยู่ที่พื้นถนน จึงนำคู่กรณีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.ถลางจากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีรถกระบะอีซูซุโหลดเตี้ยขับมาจากตัวเมืองมุ่งหน้าออกนอกเมืองด้วยความเร็วสูง และเมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุรถกระบะอยู่เลนส์ตรงกลางได้ขับปาดขึ้นมาเลนส์ขวาทำให้รถเก๋งที่ขับอยู่เลนส์ขวาได้ชนเข้าด้านของรถกระบะก่อนที่รถทั้ง 2 คันพุ่งชนต้นตาลบนเกาะกลางถนน ทำให้เกิดอุบัติเหตุต่อเนื่อง ส่งผลรถกระบะโตโยต้ายกสูงถูกเฉี่ยวชนได้รับความเสียหายไปด้วย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง จนทราบสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้คลิปจากกล้องหน้ารถของพลเมืองดีที่ถูกโพสต์ผ่านโซเชียลมีเดีย ก่อนที่รถกระบะอีซูซุจะเกิดอุบัติเหตุมาประกอบสำนวนการสอบสวน เพื่อหาสาเหตุและผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตาม ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถกระบะคันดังกล่าวได้มีการขับฝ่าสัญญาณไฟแดงที่สี่แยกเซ็นทรัลภูเก็ต ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต ซึ่งขับมุ่งหน้าออกนอกเมืองภูเก็ตจนเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

Subscribe