โรงพยาบาลสนามจังหวัดภูเก็ต รับผู้ป่วยโควิด-19 รายแรกกลับมารักษาตัว

โรงพยาบาลสนามจังหวัดภูเก็ต รับผู้ป่วยโควิด-19 รายแรกกลับมารักษาตัว ตามโครงการ “รับคนภูเก็ตกลับบ้าน” แบ่งเบาภาระจังหวัดที่ประสบปัญหาเตียงเต็ม

ที่ โรงพยาบาลสนามจังหวัดภูเก็ต ภายในอาคารศูนย์กีฬามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต โรงพยาบาลฯ ได้รับผู้ป่วยโควิด-19 ชาวภูเก็ตรายแรก กลับมารักษาตัวต่อ…ตามโครงการ “รับคนภูเก็ตกลับบ้าน” ซึ่งผู้ป่วยรายนี้เป็นหญิงวัยทำงาน ตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 ที่ กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม…ระหว่างนั้นต้องรักษาตัวที่หอพักเพียงลำพัง รอสถานพยาบาลติดต่อมา…แต่พ่อแม่ซึ่งอยู่ที่ภูเก็ต เป็นห่วงลูกสาว…จึงติดต่อโรงพยาบาลสนามจังหวัดภูเก็ต ขอรับลูกสาวกลับมารักษาตัวต่อที่บ้าน หลังรับทราบรายละเอียดและข้อปฏิบัติ…ทางบ้านได้ประสานรถรับผู้ป่วยจากกรุงเทพมหานครมาส่งที่ด่านท่าฉัตรไชย จากนั้นโรงพยาบาลสนามจังหวัดภูเก็ตได้จัดรถพยาบาลไปรับผู้ป่วยเพื่อมารับการรักษาแพทย์หญิงบุษยา สันติศานติ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสนามจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า โครงการ “รับคนภูเก็ตกลับบ้าน” เกิดขึ้นเนื่องจาก ทีมแพทย์ได้พิจารณาแล้วว่า สถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดสีแดงและแดงเข้มเริ่มเดือดร้อน เตียงเต็มไม่เพียงพอที่จะรองรับผู้ป่วยที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นในแต่ละวัน โรงพยาบาลสนามจังหวัดภูเก็ตจึงอยากมีส่วนร่วมแบ่งเบาภาระ รวมถึงช่วยเหลือคนภูเก็ตที่ติดเชื้ออยู่ตามต่างจังหวัดด้วย

โดยหลักการรับผู้ป่วย โรงพยาบาลสนามจังหวัดภูเก็ตจะรับผู้ป่วยโควิด-19 เฉพาะผู้ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดภูเก็ต และไปติดเชื้ออยู่ต่างจังหวัด ไม่สามารถหาโรงพยาบาลได้ โดยต้องเป็นผู้ป่วยสีเขียว ไม่มีอาการ ผล X-ray ปอดปกติ ซึ่งแพทย์ต้องพิจารณาแล้วว่าให้เดินทางไกลได้โรงพยาบาลสนามจังหวัดภูเก็ต มีผู้ป่วยรักษาตัวอยู่ 30 ราย ขณะที่ศักยภาพการรองรับผู้ป่วย สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 170 เตียง มีแพทย์เวร พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ประจำการ 24 ชั่วโมง อย่างไรก็ตาม กรณีชาวภูเก็ตที่ป่วยติดเชื้อโควิด-19 อยู่ต่างจังหวัด และยังไม่สามารถหาโรงพยาบาลเข้ารักษาตัวได้ หากประสงค์อยากกลับมารักษาตัวพร.ต่อที่บ้าน สามารถติดต่อมาได้ที่..โรงพยาบาลสนามจังหวัดภูเก็ต โทรศัพท์ 076-377686-7 ทุกวัน ในเวลา 08.30 – 18.00 น.

ที่มา : nbt phuket thailand

Subscribe