ไม่สนใจคำเตือน นทท.ชาวอินเดีย ฝ่าฝืนธงแดงลงเล่นน้ำที่ชายหาดกะรน จมน้ำ 2 ราย เสียชีวิตที่โรงพยาบาล

ไม่สนใจคำเตือน นทท.ชาวอินเดีย ฝ่าฝืนธงแดงลงเล่นน้ำที่ชายหาดกะรน จมน้ำ 2 ราย เสียชีวิตที่โรงพยาบาล

เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุเทศบาลตำบลกะรน ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุนักท่องเที่ยวจมน้ำ 2 ราย หมดสติ ไม่มีชีพจร เหตุเกิดที่ บริเวณรูปปั้นพญานาค หาดกะรน ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปช่วยเหลือด้วย หลังจากรับแจ้ง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลกะรน ได้ประสาน ทีมพยาบาลรถแอดวานซ์ ALS โรงพยาบาลป่าตอง และ โรงพยาบาลฉลอง รุดมาตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นชายหาดที่มีชื่อเสียงอีกแห่งของจังหวัดภูเก็ต ตลอดแนวชายหาดมีการปักธงแดงเตือนเพื่อไม่ให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำเนื่องจากมีคลื่นสูงและแรง แต่นักท่องเที่ยวไม่ยังฝ่าฝืนธงแดงลงไปเล่นน้ำอีก ที่บริเวณชายหาด เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรสภ.กะรน กำลังปั้มหัวใจ Mr. SAGER JVGTAWAT อายุ 31 ปี สัญชาติอินเดีย เนื่องจากไม่มีชีพจร ต่อมาทีมพยาบาลรพ.ฉลองได้เข้าให้การช่วยเหลือปั้มหัวใจพร้อมนำตัวส่งโรงพยาบาลฉลอง และนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวได้เสียชีวิตในเวลาต่อที่ห้องฉุกเฉินฯ นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ทีมพยาบาลรถแอดวานซ์โรงพยาบาลป่าตองให้การช่วยเหลือปั้มหัวใจ นักท่องเที่ยวชาวอินเดีย (ยังไม่ทราบชื่อ) เนื่องจากหมดสติ พร้อมนำตัวส่งโรงพยาบาลป่าตองอย่างด่วนและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบถาม เพื่อนนักท่องเที่ยวที่มาด้วยกันกับผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย กล่าวว่า นักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าว ประมาณ 8 คนขับขี่รถจักรยานยนต์กลับลงมาจากเขานาคเกิด (พระใหญ่) เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุทั้งหมดได้ลงไปบริเวณชายหาดและลงเล่นน้ำทันที จำนวน 4 ราย โดนได้ไม่นานจึงถูกกระแสน้ำพัดออกจากฝั่ง จากนั้นเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดเห็นจึงช่วยกันนำตัวนักท่องเที่ยวทั้ง 4 กลับขึ้นฝั่ง โดยมี 2 คนไม่มีชีพจร จึงได้ขอความช่วยเหลือศูนย์กู้ชีพเทศบาลตำบลกะรน ให้เร่งมาช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต และพนักงานสอบสวนสภ.กะรนไปตรวจสอบที่เกิดอีกครั้ง และจะเร่งประสานญาติผู้เสียชีวิตให้ทราบต่อไป

Subscribe