ไม่เข็ดหลาบ ตร.เมืองภูเก็ต นำกำลังเข้าจับกุม 2 แม่ค้าสาวลักลอบขายบุหรี่ต่างประเทศเถื่อน-บุหรี่ไฟฟ้าอีกเพียบ

ไม่เข็ดหลาบ ตร.เมืองภูเก็ตนำกำลังเข้าจับกุม 2 แม่ค้าสาวลักลอบขายบุหรี่ต่างประเทศเถื่อน-บุหรี่ไฟฟ้าอีกเพียบ

พ.ต.ต.ทัพไทย ลีลานนท์ สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต พร้อมพวกรายงานผลการจับกุมลักลอบจำหน่าบุหรี่ต่างประเทศเถื่อนในพื้นที่รับผิดชอบต่อ พ.ต.อ.ประเทือง ผลมานะ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต หลังนำกำลังสายตรวจเข้าตรวจสอบและจับกุม น.ส.ยา (นามสมมุติ) อายุ 47 ปี และ น.ส.พร (นามสมมุติฉ อายุ 17 ปีพร้อมของกลางบุหรี่ต่างประเทศจำนวน 290 คอตตอน บุหรี่ซองอีก 180 ซอง หัวน้ำยา 190 ขวด ตัวดูดแล้วทิ้ง 170 ตัว น้ำยาแบบเติม 300 กว่าขวด ตัวดูด 15 ตัว อุปกรณ์บุหรี่ไฟฟ้า 70 กว่ารายการ โทรศัพท์ 1 เครื่อง คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค 1 เครื่องและสมุดบันทึกการซื้อขาย7 เล่ม เงินสดที่ได้รับจากการขายบุหรี่ 66,920 บาท

โดยจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 262/11 ถ.เยาวราช ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง ควบคุมตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ตเพื่อดำเนินคดีร่วมกันฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคซึ่งห้ามขาย หรือห้ามให้บริการบารากู่ บารากู่ไฟฟ้า หรือบุหรี่ไฟฟ้า หรือตัวยาบารากู่ น้ำยาสำหรับเติมบารากู่ไฟฟ้า หรือบุหรี่ไฟฟ้า นำหรือพาของที่ยังมิได้เสียภาษี หรือของต้องจำกัด หรือของต้องห้าม หรือของที่ยังมิได้ผ่านศุลกากรโดยถูกต้องเข้ามาในราชอาณาจักร ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำ หรือรับไว้ด้วยประการ ใด ซึ่งของที่รู้ว่านำเข้ามาในราชอาณาจักร โดยหลีกเลี่ยงอากรข้อห้ามหรือข้อจำกัด มีไว้ครอบครองเพื่อขาย ซึ่งสินค้าที่ไม่ได้เสียภาษี (บุหรี่) และนำยาสูบเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมาฝ่ายปกครองอำเภอเมืองภูเก็ตเคยเข้าจับกุมและยึดของกลางในลักษณะเช่นนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง จนกระทั่งครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ตนำกำลังเข้าจับกุมอีก

Subscribe