2 นทท.เกาหลีใต้ สัญชาติมะกันชายหญิงฆ่าตัวตายในห้องพักโรงแรมย่านเชิงทะเล

2 นทท.เกาหลีใต้ สัญชาติมะกันชายหญิงฆ่าตัวตายในห้องพักโรงแรมย่านเชิงทะเล ตร.เร่งสอบปม-วิธีการ

ร.ต.ท.หญิงกัลป์สุดา แก้าก่า รองสว.(สอบสวน) สภ.เชิงทะเล ได้รับแจ้งจาก พบศพนักท่องเที่ยวต่างชาติชายหญิง 2 คนฆ่าตัวตายในห้องพัก โรงแรมในพื้นที่หมู่ 3 ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต หลังจากรับแจ้ง พ.ต.อ.เฉลิมชัย เหิรสวัสดิ์ ผกก.สภ.เชิงทะเล จึงนำกำลังชุดสืบสวน-พฐ.และมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบนเตียงนอนภายในห้องพักโรงแรมแห่งหนึ่ง ชายอายุ 63 ปี และ หญิงอายุ 66 ปี ทั้งคู่เชื้อชาติเกาหลีใต้ สัญชาติอเมริกา โดยฝ่ายชายสวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีน้ำเงินเข้ม นุ่งกางเกงขายาวสีดำ ใส่ถุงเท้าสีดำ เช็มขัดหนังสีดำ สวมรองเท้าหนังสีดำ ฝ่ายหญิงสาวสวมชุดขาวทั้งชุด ทั้งคู่นอนหงายหน้าเหมือนคนนอนหลับปกติ ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบร่องรอยบาดแผลที่ถูกทำร้าย ภายในห้องไม่พบร่องรอยการรื้อค้นทรัพย์สินหรือร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด พบเพียงเข็มฉีดยาและขวดยาจำนวน 2 ขวด โดยมีกระดาษเขียนด้วยลายมือเป็นภาษาอังกฤษ 1 แผ่นวางอยู่บนโต๊ะเขียนหนังสือใกล้เตียงนอน ระบุถึงบุคคล ซึ่งคาดว่าเป็นคนไทยและขอโทษทางโรงแรมที่ต้องมาพบการตายดังกล่าว และขอบคุณใครบางคนที่ดูแลในช่วงที่เราทั้งสองอยู่ที่นี้ โดยสภาพศพเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3-6 ชม.จึงนำศพส่งชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แน่ชัดอย่างละเอียดอีกครั้งที่ รพ.วชิระภูเก็ต ส่วนรายละเอียดต่างๆของนักท่องเที่ยวชาวเกาหลี สัญชาติอเมริกาทั้ง 2 อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่างๆ เบื้องต้นสันนิษฐานว่าทั้งสองฆ่าตัวตายด้วยการฉีดยาเข้าสู่ร่างกาย แต่เป็นตัวยาอะไรนั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบและชันสูตรศพจากแพทย์นิติเวช

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานงานไปยังกงสุลเกาหลีใต้ประจำประเทศไทยและกงสุลเกาหลีใต้ประจำจ.ภูเก็ตเพื่อแจ้งญาติมารับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

Subscribe