4 พี่น้องตระเวนขายน้ำพริก-ไตปลาแห้ง หาเงินเป็นค่าใช้จ่ายและซื้อหลักประกัน หลังพ่อถูกจับ

4 พี่น้องตระเวนขายน้ำพริก-ไตปลาแห้ง หาเงินเป็นค่าใช้จ่ายและซื้อหลักประกัน หลังพ่อถูกจับ ระบุพ่อถูกกลุ่มมิจฉาชีพหลอกให้เปิดบัญชีเพื่อจะส่งเงินมาช่วยหลังได้รับผลกระทบจากโควิด แต่สุดท้ายโดนตำรวจจับ

นายณัฐ (นามสมุติ) พร้อมด้วยน้องๆ รวม 4 คน และ คุณยาย ซึงอาศัยอยู่ในพื้นที่ป่าตอง ได้ถือป้ายกระดาษเขียนข้อความ ระบุว่า “กราบผู้ใหญ่ใจดี ตอนนี้ครอบครัวหนูเดือดร้อน ไม่มีเงินซื้อนมให้น้องไม่มีเงินซื้อข้าวกิน เพราะพ่อโดนจับ พ่อหนูโดนมิจฉาชีพหลอกให้เปิดบัญชี พ่อหนูไม่รู้เรื่อง พ่อหนูไม่มีส่วนรู้เห็น ช่วยครอบครัวหนูด้วย” พร้อมนำน้ำพริก-ไตปลา และอื่น มาขายให้กับประชาชนที่มาติดต่อราชการบริเวณศาลากลางจังหวัดภูเก็ต โดยมาผู้ใหญ่ใจดีช่วยอุดหนุนจำนวนมาก

จากการสอบถามทราบว่าพ่อของเด็กทั้ง 4 คน ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามจับกุมเมื่อวันที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมาในตามหมายจับ ในข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่นและร่วมกันทุจริตหรือหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน ซึ่งในชั้นจับกุม พ่อของเด็กให้การปฏิเสธ ตลอดข้อกล่าวหา ระบุไม่มีส่วนรู้เห็นกับการหลอกลวงผู้เสียหาย แต่อย่างใดนายณัฐ (นามสมมุติ) กล่าวว่า เหตุการณ์ครั้งนี้พ่อของตนถูกหลอกให้เปิดบัญชีธนาคาร โดยคนที่มาหลอกพ่อแจ้งว่าให้พ่อเปิดบัญชีกับทางธนาคารเพื่อที่จะโอนเงินเข้ามาช่วยเหลือครอบครัว เนื่องจากในช่วงโควิดที่ผ่านมาครอบครัวตนได้รับผลกระทบและเดือดร้อนเนื่องจากพ่อซึ่งเคยทำงานเป็นบาร์เทนเนอร์ในซอยบางลาต้องตกงานหลังสถานบันเทิงปิดตัวลงเพราะผลกระทบโควิด ทำให้ครบครัวไม่มีรายได้ ขณะที่แม่เองก็ตกงาน พ่อเลยออกมาขับรถรับจ้างแต่รายได้ไม่เพียงพอเลี้ยงคนในครอบครัวที่มีกันอยู่ 8 ชีวิต

ในช่วงที่ขับรถรับจ้างได้มีคนมาตีสนิทกับพ่อ และบอกว่าจะให้ความช่วยเหลือโดยให้พ่อไปเปิดบัญชีธนาคาร แล้วจะโอนเงินให้ หลังจากนั้นก็หายตัวไป จนกระทั่งพ่อมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับกุม ซึ่งพ่อไม่รู้เรื่อง พ่อถูกหลอก จึงอยากขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ใจดี ตอนนี้ครอบครัวลำบากมาก พ่อซึ่งเป็นเสาหลักของครอบครัวถูกจับกุมแต่ครอบครัวไม่มีเงินไปประกันตัว ทุกวันนี้ไม่มีรายได้ น้องคนเล็กอายุ 2 ขวบกว่าไม่มีนมกิน เงินจะซื้อชุดนักเรียนไม่มี อยากให้พ่อได้รับการประกันตัวเพื่อออกมาสู้คดี แต่ตอนนี้ยังไม่มีเงินเพราะต้องใช้เงินจำนวนมาก ที่ผ่านมาพ่อเป็นคนดูแลครอบครัวทั้งหมด

ซึ่งผู้ใหญ่ใจดีทำน้ำพริก-แกงไตปลาแห้ง มามอบให้กับตนและครอบครัวเพื่อนำมาขายหารายได้ ไปเป็นเงินค่าใช้จ่ายในครอบครัว เป็นการบรรเทาความเดือดร้อน ในเบื้องต้น เพราะค่าใช้จ่ายในแต่ละวันมีจำนวนมาก น้องต้องกินนมทุกวัน ส่วนรายได้ทางอื่นไม่มีเข้ามา เพราะขณะนี้แม่ตกงาน ส่วนยายเก็บของเก่าขาย ซึ่งไม่รู้ว่าสถานการณ์แบบนี้จะเป็นไปอีกนานแค่ไหน อยากให้ผู้ใหญ่ใจดีเข้ามาช่วยเหลือเรื่องคดีของพ่อด้วย เพราะพ่อถูกหลอก และต้องการหาเงินเพื่อซื้อหลักประกันมาตัวพ่อออกมาสู้คดี

Subscribe