7 สายการบินอินเตอร์ 22 เส้นทาง ดีเดย์ 1 ก.ค.นี้ หันหัวบินกลับเข้าภูเก็ตแน่ จากยุโรป-ตะวันกลาง-เอเชีย

7 สายการบินอินเตอร์ 22 เส้นทาง ดีเดย์ 1 ก.ค.นี้ หันหัวบินกลับเข้าภูเก็ตแน่ จากยุโรป-ตะวันกลาง-เอเชีย พานักท่องเที่ยวต่างชาติฉีดวัคซีนครบโดสเข้าภูเก็ตไม่กักตัว รับโมเดล Phuket Sandbox

นางสาวนันทาศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต กล่าวว่า ขณะนี้ ททท.ได้ทำแผนการการตลาดเพื่อกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวของจังหวัดหลังจากรัฐบาลรับหลักการโครงการ Phuket Sandbox “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” ผลักดันการเปิดเมืองภูเก็ตให้เป็นพื้นที่นำร่องรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบโดสแล้วเข้ามาเที่ยวภูเก็ตแบบไม่ต้องกักตัว

โดยขณะนี้มีสายการบิน 7 สาย ได้ประกาศแผนเตรียมให้บริการเที่ยวบินสู่ภูเก็ต ประมาณ 22 เส้นทาง จากยุโรป – ตะวันออกกลาง-เอเชีย ได้แก่ 1.สายการบินไทย ซึ่งจะเริ่มบินตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. ประกอบด้วย เส้นทางบินจากแฟรงก์เฟิร์ต, ซูริค, ลอนดอน, โคเปนเฮเกน, ปารีส, โซล, สิงคโปร์ และ โตเกียว บินตรงเข้าภูเก็ต เส้นทางบินละ 1 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ โดยให้บริการแบบ Triangle Flying Pattern จากต้นทาง-ภูเก็ต-กรุงเทพฯ ปัจจุบันได้เปิดขายตั๋วเครื่องบินแล้ว โดยจะเปลี่ยนรูปแบบการขาย ไม่ได้ขายผ่านตัวแทนขายทั่วไป (GSA) แต่จะเป็นการขายแบบจองผ่านการบินไทยโดยตรง

2.สายเอมิเรตส์ ให้บริการเส้นทางบินตรง ดูไบ – ภูเก็ต วันที่ 1-31 พ.ค.ที่ผ่านมา ความถี่ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ และวันที่ 1-30 ก.ค.2564 ให้บริการบินทุกวัน

3.สายกาตาร์ แอร์เวย์ส ให้บริการเส้นทางบินจากต้นทาง-โดฮา-ภูเก็ต จากสตอล์กโฮม, ออสโล, ปารีส, วอร์ซอ, เวียนนา, เฮลซิงกิ, ซูริค, มิวนิค, แฟรงก์เฟิร์ต และมอสโก เริ่ม 1 ก.ค.นี้เป็นต้นไป บินทุกวัน วันละ 1 เที่ยวบิน

4.แอล อัล อิสราเอล แอร์ไลน์ จะให้บริการเส้นทางบิน เทลอาวีฟ-ภูเก็ต เริ่ม 1 ก.ค.นี้เป็นต้นไป บินทุกวัน วันละ 1 เที่ยวบิน แม้ปัจจุบันประเทศอิสราเอลจะมีความวุ่นวายในเมือง แต่ก็เป็นประเทศแรกที่ฉีดวัคซีนครบโดส 100% โดยสายการบินนี้ไม่เคยทำการบินตรงเข้าภูเก็ต ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

5.สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ให้บริการเส้นทางบิน สิงคโปร์-ภูเก็ต โดยเมื่อเดือน มี.ค.-เม.ย.ที่ผ่านมา ให้บริการ 1 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ก่อนจะเพิ่มความถี่ในเดือน พ.ค.ที่ผ่านมาเป็น 2 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ และเมื่อ 1 มิ.ย.2564 เป็นต้นมา ให้บริการบินทุกวัน

6.บริติช แอร์เวย์ส ให้บริการเส้นทางบิน ลอนดอน-ภูเก็ต เริ่ม 1 ก.ค.นี้เป็นต้นไป บินทุกวัน วันละ 3 เที่ยวบิน อาจจะให้บริการด้วยเครื่องบินของตัวเองในอนาคต เนื่องจากมีดีมานด์จำนวนมากของนักท่องเที่ยวจากสหราชอาณาจักรที่ต้องการเดินทางท่องเที่ยวนอกประเทศ โดยปัจจุบันเส้นทางลอนดอน-โดฮา-ภูเก็ต ปฏิบัติการบินโดยกาตาร์แอร์เวย์ส เปิดจองตั๋วเครื่องบินผ่านระบบของกาตาร์แอร์เวย์ส ภายใต้การทำการบินร่วม (Codeshare) ของบริติชแอร์เวย์ส และ 7.แอร์ฟรานซ์ มีความสนใจบินเข้าภูเก็ต รวมแล้วขณะนี้มีประมาณ 22 เส้นทาง จากจำนวน 7 สายการบินที่เปิดบินตรงเข้าภูเก็ต

ขณะที่รายงานข่าวแจ้งเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ในส่วนของบริษัทการบินไทยได้มีการกำหนดเส้นทางและเวลาในการบินที่ชัดเจนแล้วจำนวน 5 เส้นทาง ซึ่งเป็นเส้นทางที่บินตรงมาจากยุโรป บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดให้บริการ 5 เที่ยวบินตรงจาก 5 เมืองในยุโรปสู่ภูเก็ต ได้แก่ โคเปนเฮเกน แฟรงก์เฟิร์ต ปารีส ลอนดอน และซูริก ทั้งนี้ เพื่อสนองนโยบายของรัฐบาลในการกระตุ้นและขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยการเปิดประเทศเชิญชวนนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามายัง จ.ภูเก็ต หรือ ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ และช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตการแพร่ระบาดโควิด-19

ทั้งนี้ เที่ยวบินจะทำการบินทุกวันศุกร์ เริ่มเที่ยวบินแรกในวันที่ 2 กรกฎาคม 2564 ได้แก่ 1.เที่ยวบินที่ ทีจี 953 เส้นทาง โคเปนเฮเกน-ภูเก็ต ออกเดินทางจากโคเปนเฮเกน เวลา 14.25 น. (เวลาท้องถิ่น) ถึงภูเก็ต เวลา 06.00 น. ในวันถัดไป 2.เที่ยวบินที่ ทีจี 923 เส้นทาง แฟรงก์เฟิร์ต-ภูเก็ต ออกเดินทางจากแฟรงก์เฟิร์ต เวลา 14.45 น. (เวลาท้องถิ่น) ถึงภูเก็ต เวลา 06.25 น. ในวันถัดไป

3.ปารีส เวลา 15.50 น. (เวลาท้องถิ่น) ถึงภูเก็ต เวลา 08.00 น. ในวันถัดไป 4.เที่ยวบินที่ ทีจี 917 เส้นทาง ลอนดอน-ภูเก็ต ออกเดินทางจากลอนดอน เวลา 12.30 น. (เวลาท้องถิ่น) ถึงภูเก็ต เวลา 06.00 น. ในวันถัดไป และ 5.เที่ยวบินที่ ทีจี 973 เส้นทาง ซูริก-ภูเก็ต ออกเดินทางจากซูริก เวลา 15.20 น. (เวลาท้องถิ่น) ถึงภูเก็ต เวลา 07.45 น. ในวันถัดไป

Subscribe