นร.ชาย ปวช.เทคโนดังภูเก็ตฉีดวัคซีนเข็ม 2 แล้วผมร่วงมากว่า 2 เดือน

ได้แต่รอ นร.ชาย ปวช.เทคโนดังภูเก็ตฉีดวัคซีนเข็ม 2 แล้วผมร่วงมากว่า 2 เดือน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดต่อมาให้รอหมอเฉพาะทางตรวจก่อนจะพิจารณาให้การช่วยเหลือ

จากกรณีนายบดินทร์ (ขอสงวนนามสกุล) นักเรียนระดับ ปวช.ของเทคโนโลยี่แห่งหนึ่งใน จ.ภูเก็ต ฉีดวัคซีนเข็ม 2 เมื่อวันที่ 16 ก.ค.64 ที่ จ.พังงา หลังจากนั้น 2-3 วันเริ่มเกิดอาการผมร่วงและหลุดเป็นหย่อมๆ จากนั้น 2-3 สัปดาห์เริ่มร่วงหนักจนเกือบหมดศีรษะ โดยได้ไปหาหมอที่คลินิกแห่งหนึ่งใน จ.ภูเก็ต โดยหมอบอกว่าหลังฉีดวัคซีน อาจทำให้เม็ดเลือดขาวผิดปกติ จนกลับมาทำร้ายร่างกาย เป็นจำพวกเดียวกับโรคพุ่มพวง จนได้รับการนำเสนอข่าว จากนั้นได้มีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานรัฐเข้ามาพบ และได้ประสานไปทางสปสช.สุรษษฏร์ธานีซึ่งเจ้าหน้าที่ได้มีการโทรศัพท์ติดต่อมาแล้วในวันที่9ธ.ค.ที่ผ่านมาและบอกว่าต้องให้หมอเฉพาะทางตรวจยืนยันอีกก่อนและจะติดต่อมาอีกครั้ง ซึ่งตนก็จนรอมาจนถึงวันนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับมาทำให้ตนกังวล เพราะเป็นสิ่งที่ตนเองได้รับสร้างความอับอายเป็นอย่างมาก จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามารับผิดชอบและรักษาโรคนี้จนหาย

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ไปพบกับนายบดินทร์ที่บ้านพักใน จ.ภูเก็ต เพื่อสอบถามอาการและพูดคุยเกี่ยวกับการรักษาเยียวยาต่างๆจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หลังจากมีหน่วยงานเข้ามาพบและมีการนัดหมาย แต่สุดท้ายเรื่องกลับเงียบไป โดยนายบดินทร์เล่าว่า ทางสำนักงานหลักประกันสังคมแห่งชาติ หรือ สปสช.บอกให้รอเจ้าหน้าที่ประสานกลับมาอีกครั้ง จนวันนี้ก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะให้การช่วยเหลือหรือดำเนินการอย่างไรที่ชัดเจน การใช้ชีวิตประจำวันก็ยากลำบาก ผมร่วงจนหมดศรีษะแล้ว จึงอยากฝากไปถึง สปสช.ย้อนกลับมาเยียวยาและรักษาอย่างจริงจัง ตนเองจะได้กลับมาใช้ชีวิตเหมือนนักเรียนทั่วไปดั่งเดิม เพราะเวลาก็เนิ่นนานมากแล้ว ยังไร้ทิศทางการช่วยเหลือและเยียวยา

Subscribe