ตร.ป่าตอง รวบคนเชียร์แขกทำร้าย นทท. แสบหลอกขายโคเคนปลอม บุกค้นรังเจอยาบ้า-ยาไอซ์

ตร.ป่าตอง รวบคนเชียร์แขกซอยบางลาที่เคยทำร้ายร่างกายนักท่องเที่ยวแสบหลอกขายโคเคนปลอมให้นักท่องเที่ยว บุกค้นรังเจอยาบ้า-ยาไอซ์

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.สุจินต์ นิลบดี ผกก.สภ.ป่าตอง พ.ต.ท.ประเสริฐ ทองเปลว รองผกก.สส.สภ.ป่าตอง นำโดย พ.ต.ท.สุชาติ ชุมภูแสง สว.สส.สภ.ป่าตอง และชุดสืบสวนฯ ร่วมจับกุม 3 ผู้ต้องหา 1.นายสุนทร บิดชะมาศ อายุ 48 ปี ที่อยู่ 84/4 ถนนตะลุบัน ต.ตะลุบัน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี 2.นายอรีฟัน บิดชะมาศ อายุ 25 ปี ที่อยู่ 273/4 หมู่ที่ 2 ต.ยี่งอ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส และ 3.น.ส.ตอยยีย๊ะ ยูนุ อายุ 49 ปี ที่อยู่ 273/4 หมู่ที่ 2 ต.ยี่งอ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 89 เม็ด และยาไอซ์ จำนวน 2 ถุง น้ำหนัก 0.29 กรัม โดยสามารถจับได้ที่ ห้องเช่า ไม่มีเลขที่ ซ.พระบารมี ถ.พระเมตตา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

พ.ต.อ.สุจินต์ นิลบดี ผกก.สภ.ป่าตอง กล่าวว่า สำหรับการจับกุมสืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ทางสภ.ป่าตองได้จับกุมผู้ต้องหา 2 คน คือ นายสุนทร และ นายอรีฟัน ซึ่งเป็นกลุ่มเชียร์แขกที่ได้ทำร้ายนักท่องเที่ยวจนบาดเจ็บ หลังจากมีข้อมูลทราบว่า ทั้ง 2 คนมักมีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้นักท่องเที่ยว จากนั้นได้รวบรวมพยานหลักฐานหลักฐานทั้งหมด ก่อนที่จะขอหมายค้นศาลจังหวัดภูเก็ตเข้าค้นจนสามารถจับกุมตัวพร้อมยาบ้า ยาไอซ์ นอกจากนั้นยังพบ ยาเขียวเหลืองที่ทำเป็นผงใส่ซองมาหลอกขายนักท่องเที่ยวว่า เป็นโคเคน อีกจำนวน 6 ซอง

จากการสอบถามผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย สารภาพว่า ยาบ้า ยาไอซ์ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นพบเป็นของทั้ง 3 คนจริง โดยยาบ้า จำนวน 6 ถุง ถุงละ 10 เม็ด ซื้อมาถุงละ 500 บาท จะนำมาขายในราคาถุงละ 600 บาท และยาบ้าที่อยู่ในถุงพลาสติก จำนวน 5 ถุง ถุงละ 5 เม็ด จะนำมาขายในราคา 300 บาท และยังยอมรับว่า นำยาเหลืองเขียวมาใส่ซองอ้างว่าเป็นโคเคน หลอกขายนักท่องเที่ยว

ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า,ยาไอซ์) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย โดยกระทำเพื่อการค้า” พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ป่าตอง เพื่อดำเนินคดีต่อไป

Subscribe