คนขับรถแท๊กซี่เปิดใจพร้อมรับข้อกล่าวหาแต่ยังให้การปฎิเสธ

ความคืบหน้ากรณีผู้ใช้เฟสบุ๊ค ชื่อ Kevin Phol ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทยไปใช้บริการร้านอาหารแห่งหนึ่งในพื้นที่กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต และได้โพสต์คลิปวีดิโอ หลังเรียกใช้บริการรถแท็กซี่ผ่านแอพ “Bolt” แต่ทางผู้ให้บริการไม่สามารถเข้ามารับได้ โดยอ้างว่ามีรถแท็กซี่ในพื้นที่อยู่แล้ว จึงได้มาสอบถามราคาแท็กซี่บริเวณหน้าร้าน  บอกราคา 600 บาท ซึ่งสูงกว่าทาง “Bolt” มาก โดยผู้โพสต์คลิปได้ต่อว่า คนขับรถแท็กซี่ทำนองว่าโกง จนเกิดการโต้เถียงกัน และอ้างว่าคนขับรถแท็กซี่แสดงท่าทางข่มขู่จะทำร้าย พร้อมท้าทายให้โทรศัพท์หาตำรวจได้เลยเพราะเป็นพวกกัน เมื่อตำรวจเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุกลับไม่มีการนำตัวคนขับแท็กซี่ไปทำการสอบสวนเรื่องราวที่เกิดขึ้น แต่ปล่อยให้ผู้เสียหายเดินทางไปลงบันทึกประจำวันเพียงฝ่ายเดียว

ล่าสุด นายเจษฎา คหาปนะ คนขับแท็กซี่หน้าร้านอาหารแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.กมลา อ.เมืองภูเก็ต คู่กรณีนักท่องเที่ยวชาวไทย พร้อมด้วยภรรยา ได้เดินทางมายัง  สภ.กมลา เพื่อเข้าพบ พ.ต.ท.สมนึก ดำแก้ว รองผกก.(สอบสวน) สภ.กมลา และรับทราบข้อกล่าวหา ข้อกล่าวหาแล้ว กระทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวโดยการขู่เข็ญ ตาม ป. อาญา ม.392 หลังจากเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา นายเฆวินทร์ พล นักท่องเที่ยวชาวไทย ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ ตามคดีอาญาที่ 30/2656 กรณีที่มีการโต้เถียงกันจนกลายเป็นการข่มขู่ และทำให้เกิดการกลัวเกรง

นายเจษฎา คหาปนะ เล่าถึงเหตุการณ์ว่า ในวันเกิดเหตุหลังจากที่ร้านอาหารปิดให้บริการคู่กรณีก็ได้เดินผ่านหน้ากลุ่มของแท็กซี่ที่มารองรับลูกค้าอยู่บริเวณหน้าร้าน ซึ่งน้องคนแท็กซี่ได้มีการสอบถามเขาแต่ไม่มีการตอบอะไร และเห็นเขาเดินไปคุยกับผู้ให้บริการรถตุ๊กตุ๊กที่มาจอดรอรับผู้โดยสารเช่นกัน ซึ่งไม่ทราบว่าคุยอะไรกัน จากนั้นก็เดินกลับมายังเพื่อร่วมงานของตนคนหนึ่งและถามว่าไปโรงแรมในซอยนา ป่าตองราคาเท่าไหร่ ซึ่งเพื่อนตนตอบว่า  600 บาท  และตนก็ได้เดินเข้าไปเนื่องจากเป็นคิวของตนในการออกให้บริการตามที่มีการตกลงกันในกลุ่ม ซึ่งคำแรกที่เขาพูดกลับมา คือ  “คุณโกง” แทนที่จะมีการต่อรองว่า ราคาแพงไปขอลดลงหน่อยได้หรือเปล่า ตนจึงถามกลับไปว่า โกงอย่างไร ซึ่งเขาตอบกลับมาว่า  ในแอพพลิชั่น “Bolt” ราคาแค่ 160 บาท ตนจึงได้ชี้แจงไปว่า  รถของตนเป็นโลว์คัลแท็กซี่ ซึ่งราคานี้ให้บริการมาตั้งแต่ร้านอาหารเปิด และอาจจะมีเพิ่มตามระยะทาง หรือจำนวนผู้โดยสาร

“จะบอกว่าไปป่าตองราคา 500 บาท ตายตัวคงไม่ใช่ แต่บางครั้งจำนวนผู้โดยสาร 5-6 คน ราคาก็ขยับขึ้นไปตามความเหมาะสม โดยราคากลางจะอยู่ 500 บาท ส่วนกรณีของผู้เสียหายที่แจ้งไปว่า 600 บาท เนื่องจากระยะทางจะเข้าไปในซอยบ้านนาใน ซึ่งเลยจากตัวเมืองป่าตองไปอีกพอสมควร ประกอบกับเป็นช่วงดึกด้วย แต่เขาก็ยืนยันคำเดิมว่าตนโกง ซึ่งตนบอกว่าหากต้องการจะไปรถที่ติดผ่านแอพพลิชั่นก็ไป ไม่ได้มีการบังคับขู่เข็ญหรือว่าอะไรมากมาย” นายเจษฎา กล่าว

ด้าน พล.ต.ต.เสริมพันธ์  ศิริคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า หลังจากที่คนขับรถแท๊กซี่มารับข้อกล่าวหาแล้วและให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา จากนี้ทางพนักงานสอบสวนจะได้ทำการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

Subscribe