ค้นหาร่างนทท.รัสเซีย คลื่นซัด พลัดตกแหลมพรหมเทพ

ค้นหาร่างนทท.รัสเซีย คลื่นซัด พลัดตกแหลมพรหมเทพ วันที่ 2 มีอุปสรรคคลื่นลมแรง

จากกรณีวันที่ 12 พ.ค.66 เกิดเหตุนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย คลื่นซัด พลัดตกจากโขดหิน บริเวณปลายแหลมพรหมเทพ ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งได้มาเที่ยวบริเวณ โขดหินปลายแหลมพรหมเทพ นักท่องเที่ยวทั้งหมดจำนวน 4 คน จากนั้นโดนคลื่นซัดตกลงไปในทะเล จำนวน 2 คน สามารถช่วยขึ้นมาได้ 1 คนได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้รักษาตัวอยู่ รพ.ฉลอง อีก 1 คน ยังสูญหาย ทราบชื่อ นายไอยูริ สโมอัน (Mr.Iurii Smoian) อายุ 32 ปี

ล่าสุดในช่วงเช้าวันนี้ 13 พ.ค.66 นายธีรพงษ์ เถาว์แดงรองนายกเทศมนตรีราไวย์เป็นประธานศูนย์ปฏิบัติการเฉพาะกิจการค้นหานักท่องเที่ยวชาวรัสเซียที่สูญหาย ที่หาดยะนุ้ย ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยมีหน่วยงานต่างๆ เข้าร่วมในการวางแผนการค้นหาซึ่ง การค้นหาในวันนี้เป็นวันที่ 2 โดยใช้เรือสปีดโบ๊ท เรือยาง รวมทั้งเจ็ตสกี ออกทำการค้นหา ในบริเวณที่นทท.รัสเซียคลื่นซัด พลัดตกปลายแหลมพรหมเทพ ซึ่งในการปฏิบัติการค้นหาในช่วงเช้า ยังไม่พบร่างของผู้สูญหายแต่อย่างใด

นายธีรพงษ์ เถาว์แดง รองนายกเทศมนตรี กล่าวว่าวันนี้เป็นวันที่ 2 ของการสูญหายนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย เราก็ได้เตรียมการ โดยทำแบบเมื่อวาน ในวันนี้จะมีหน่วยงานเพิ่มเข้ามา และมีเรือมาทั้งหมด 6 ลำ เราใช้วิธีการค้นหาบนผิวน้ำ และโขดหินต่างๆ เมื่อตอนเช้าได้ให้ไลฟ์การ์ดเทศบาลตำบลราไวย์ได้เข้าไปค้นหาตามโขดหินต่างๆที่คิดว่าจะไปเกยตื้นอยู่ ตอนนี้ถ้าถามว่ารอดไหมคิดว่าไม่รอดแล้วแต่ละคนแต่ละศพไม่เหมือนกัน จมปุ๊บลอยเลยก็มี 2 วัน 3 วันก็มี วันนี้ใช้ปูพรมผิวน้ำตามโขดหินต่างๆจนไปถึงจุดเกาะแก้วพิสดาร ถ้าผู้สูญหายไม่เลย เมื่อวานคิดว่าอยู่ในอ่าวบริเวณแหลมไผ่หรือหน้า สำนักสงฆ์แหลมพรหมเทพ แต่ถ้าหลุดแหลมก็คงจะไปฝั่งทิศใต้ แต่มีแรงบันดาลใจนิดนึง คือเมื่อวานน้ำ 8 ค่ำ ภาษาทางทะเลคือน้ำตายคลื่นลมใต้ทะเลจะน้อย กระแสน้ำจะอ่อนกว่าแต่วันนี้พอเข้ามาที่เกิดเหตุกระแสลมแรง ก็ภาวนาขอให้เจอเร็วๆ วันนี้มีทีมงานตำรวจท่องเที่ยว กองทัพเรือภาคที่ 3 เจ้าหน้าที่กุศลธรรมภูเก็ต ทีมงานเทศบาลตำบลราไวย์ ทีมไลฟ์การ์ด เทศบาลตำบลราไวย์ ปภ.เขต18 ภูเก็ต มาร่วมอยากเป็นกำลังใจให้กับทุกท่านที่มาค้นหาไม่ว่าทางบกหรือทางพื้นน้ำแต่วันนี้อุปสรรคน่าจะเยอะกว่าเมื่อวานเพราะคลื่นลมแรง ตอนนี้เราอยู่ที่หาดยะนุ้ยห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 500 เมตรที่เกิดเหตุเมื่อวานอยู่ปลายแหลมพรหมเทพทางตะวันออกอยู่ตรงข้ามกับสำนักสงฆ์แหลมพรหมเทพ

Subscribe