ชายชาวออสเตรเลียคิดสั้นใช้อาวุธปืนยิงเข้าหน้าอกเสียชีวิตคาห้องพักที่ป่าตอง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีชายชาวต่างชาติใช้อาวุธปืนยิงตัวตาย เหตุเกิดที่ห้องพักภายในอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง นาใน ซอย 8 ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต หลังจากรับแจ้ง ร.ต.ท.พงศกร โพธ์ทอง รองสว.(สอบสวน)สภ.ป่าตอง จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุจินต์ นิลบดี ผกก.สภ.ป่าตอง แพทย์เวรโรงพยาบาลป่าตอง เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.ป่าตอง และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต

ที่เกิดเหตุชั้น 2 ภายในห้องพัก พบศพชายชาวต่างชาติสัญชาติออสเตรเลีย อายุ 63 ปี สภาพสวมเสื้อกล้ามสีเทา สวมกางเกงขาสั้นสีดำ เสียชีวิตในท่านั่งบนเก้าอี้ ตะแคงซ้ายของผู้ตาย มีเลือดไหลหยดลงพื้น พบปืนยี่ชนิดลูกโม่ ยี่ห้อ Colt สีบรอนซ์ขนาด .38 มม. ตกอยู่ในที่เกิดเหตุใกล้เก้าอี้ที่ผู้ตายนั่ง จากการพลิกศพพบรอยบาดแผลจากกระสุนปืนเข้าบริเวณกลางหน้าอก ทะลุหลัง หัวกระสุนปืนตกในที่เกิดเหตุ ภายในห้องพักพบจดหมายสั่งลาเป็นภาษาอังกฤษวางอยู่บนโต๊ะภายในห้องพัก ระบุว่า แฟนสาวได้หนีไปตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ และไม่สามารถติดต่อได้ และได้มีการแจ้งความไว้ที่สภ.ป่าตอง” และในที่เกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงได้นำศพส่งโรงพยาบาลป่าตองเพื่อให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียด

จากการสอบถามแฟนของผู้ตาย ซึ่งเดินทางกลับจังหวัดชัยภูมิ ทราบว่า ผู้ตายอยู่ประเทศไทยมาประมาณ 6 ปี เคยมีประวัติการรักษาโรคซึมเศร้าที่ประเทศออสเตรเลีย และเคยมีประวัติรักษาโรคมะเร็งที่โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต และผู้ตายเคยคิดฆ่าตัวตายมาแล้วหลายครั้ง พร้อมประสานกงสุลออสเตรเลียประจำประเทศไทยเพื่อแจ้งให้ญาติทราบต่อไป

Subscribe