ชาวบ้าน หนีวุ่น น้ำเสียปริศนาไหลลงทะเลจุดหน้าหาดหนองหาน ต.กะรน จ.ภูเก็ต

ชาวบ้าน หนีวุ่น น้ำเสียปริศนาไหลลงทะเลจุดหน้าหาดหนองหาน ต.กะรน จ.ภูเก็ต ทั้งกลิ่นเหม็น – น้ำเน่า พบลักลอบปล่อยเกือบทุกวัน วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องเร่งแก้ ก่อนนักท่องเที่ยวหนี

ชาวบ้าน และ นักท่องเที่ยวที่กำลังลงเล่นน้ำที่บริเวณชายหาดกะรน จุดหน้าหาดหนองหาน ต.กะรน จ.ภูเก็ต ต่างก็วิ่งหนีขึ้นจากทะเลแทบไม่ทัน เมื่อมีการลักลอบปล่อยน้ำเสียลงมาจำนวนมาก ทำให้น้ำเน่าลักษณะสีดำ และมีกลิ่นเหม็นจำนวนมากไหลมาทางร่องน้ำลงทะเล ทำให้น้ำทะเลบริเวณชายหาดกลายเป็นสีดำขยายเป็นวงกว้าง

จากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ ทราบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นขึ้นแรก แต่เริ่มมีการลักลอลปล่อยน้ำเสียลงมาตั้งแต่วันที่ 24 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยน้ำจะไหลลงมาจากด้านบน ส่วนจะเป็นผู้ประกอบการรายใดลักลอบปล่อยยังไม่ทราบ แต่เชื่อว่าน้ำที่ถูกปล่อยทิ้งลงมาเป็นน้ำที่มาสถานประกอบการที่ไม่ผ่านการบำบัด เพราะน้ำที่ลงมามีกลิ่นเหม็นคล้ายกลิ่นอุจจาระ ทำให้นักท่องเที่ยวต่างรีบหนีออกชายหาดกันแทบไม่ทัน ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างก็พูดกันเป็นเสียเดียวกว่าเหตุการณ์แบบนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้น เขาต้องการมาพักผ่อนเล่นน้ำทะเล แต่มีการปล่อยน้ำเสียลงมาแบบน้ำทำให้ไม่สามารถเล่นน้ำได้

อย่างไรก็ตามอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหาดังกล่าวโดยเร็วที่สุด รวมทั้งสืบหาต้นตอของสถานประกอบการที่ลักลอบปล่อยน้ำเสียลงมาในทะเล และลงโทษอยากหนัก เพราะเป็นการทำลายทรัพยากรธรรมชาติ และทำลายการท่องเที่ยวอย่างร้ายแรง ถ้าไม่รีบดำเนินการเชื่อว่านักท่องเที่ยวหนีไปเที่ยวที่อื่นอย่างแน่นอน

ชาวบ้านรายเดิมกล่าวต่อไปว่า เหตุการณ์กังกล่าวได้ส่งผลกระทบทั้งในส่วนของนักท่องเที่ยว และชาวบ้านที่วางอวนจับปลา ปละ ผู้ประกอบอาชีพบริเวณชายหาดเป็นอย่างมาก แต่คนที่ลักลอบปล่อยน้ำเสียทำลงไปโดยไม่สนใจว่าผลกระทบที่เกิดขึ้นจะมีความเสียหายขนาดใหน

Subscribe