ตร.เมืองภูเก็ตเร่งแกะรอยใจรใจบาปทำร้ายร่างกายและชิงทรัพย์คุณยายวัย 63 ปี ขณะปฏิบัติธรรมอยู่ที่เจดีย์ภายในวัดกลางเมืองภูเก็ต

จากกรณีเมื่อเวลา 14.10 น. วันที่ 6 พ.ค.64 นางสาวสมบัติ จันทร์หงษ์ อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23 ม.9 ต.หลักสาม อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ต.จักรกริช ธรรมรักษา สว.(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต ว่า เมื่อเวลาประมาณ 06.35 น. วันเดียวกัน ได้มีชายไทยไม่ทราบชื่อและไม่เคยเห็นหน้าเข้ามาทำร้ายร่างกายด้วยการใช้กรรไกรแทงจนได้รับบาดเจ็บที่บริเวณ ข้อศอกซ้าย หน้าท้อง และนิ้วนางมือขวา ก่อนที่จะชิงโทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุงไปจำนวน 1 เครื่อง เหตุเกิดที่บริเวณที่ปฎิบัติธรรมภายในเจดีย์ชั้นบนสุด วัดเจริญสมณกิจ (วัดหลังศาล) อ.เมืองภูเก็ต หลังจากเกิดเหตุ นางสาวสมบัติฯ ได้ลงมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านที่อยู่ภายในวัดก่อนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต พ.ต.อ.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสน์ รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุได้มีการสอบถามไปยัง ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต จนทราบว่า คุณยายคนดังกล่าว ได้เข้าไปปฎิบัติธรรมที่เจดีย์ภายในวัด ก่อนที่จะมีคนร้ายมาทำร้ายร่างกายและชิงทรัพย์ จนได้รับบาดเจ็บ ต่อมาตนได้สั่งการให้ พ.ต.ท.สาธิต หนูฤทธิ์ รองผกก.สส.สภ.เมืองภูเก็ต และชุดสืบสวนสภ.เมืองภูเก็ต ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่ภายในวัด และเส้นทางคนร้ายหลบหนี และเห็นใบหน้าคนร้ายได้อย่างชัดเจน จนสามารถทราบตัวผู้ก่อเหตุซึ่งอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานก่อนที่จะให้พนักงานสอบสวนออกหมายจับต่อไป

อย่างไรก็ตาม ขณะชุดสืบสวนสภ.เมืองภูเก็ตอยู่ระหว่างติดตามตัวคนร้าย หาแหล่งกบดานของคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด นอกจากนี้ยังทราบว่า คนร้ายคนดังกล่าวเคยก่อเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต อีกด้วย

นอกจากนั้น ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังวัดดังกล่าว เพื่อสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งไม่มีใครเห็นเหตุการณ์เนื่องจากช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงเช้า โดยพระได้ออกบิณฑบาตกันหมด

Subscribe