ตร.เมืองภูเก็ต เรียกชายชาวต่างชาติทุบแม่กุญแจโซ่ล๊อคล้อ

ตร.เมืองภูเก็ต เรียกชายชาวต่างชาติทุบแม่กุญแจโซ่ล๊อคล้อรถ จยย.มาสอบปากคำ เหตุโซเซียลแชร์คลิปว่อน ด้านนทท.กล่าวขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ตามที่ปรากฏคลิปวีดีโอผ่านสื่อโซเชียล เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2567 กรณี นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ทำลายอุปกรณ์บังคับล้อของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นั้น

งานจราจร สถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต ได้ทำการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแล้วพบว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 มกราคม 2567 เวลาประมาณ 17.30 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต ปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกการจราจรในชั่วโมงเร่งด่วนเย็น ได้มีพลเมืองดีโทรศัพท์มาแจ้งว่าพบเห็นนักท่องเที่ยวกำลังทำลายอุปกรณ์บังคับล้อของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้เข้าไปตรวจสอบ หยุดยั้งการกระทำของนักท่องเที่ยว แต่ประเมินสถานการณ์แล้วไม่สามารถควบคุมได้และเกรงว่าจะเป็นอันตรายต่อผู้ใช้รถใช้ถนน

ภายหลัง งานจราจร สถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต สามารถติดตามตัวนักท่องเที่ยวคนดังกล่าว มาดำเนินการตามกฎหมายแล้ว เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2567 พร้อมชำระค่าปรับ กรณีจอดรถในที่ห้ามจอดตามที่กฎหมายกำหนด เรียบร้อยแล้ว

ด้านนักท่องเที่ยวได้กล่าวขอโทษ และรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รับว่าตนจะไม่ทำเช่นนั้นอีก พร้อมขอโอกาสเป็นนักท่องเที่ยวที่ดี และจะขอเป็นกระบอกเสียงเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวจังหวัดภูเก็ต อีกทั้ง ประชาสัมพันธ์การขับขี่รถ จอดรถ ให้เป็นไปตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด

Subscribe