ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมร้านทอง เพื่อวางมาตรการเข้มป้องกันเหตุปล้นร้านทอง สร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ประกอบการ

พลตำรวจตรีภรศักดิ์ นวนหนู ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการประชุมเพื่อพบปะผู้ประกอบการร้านทองในเขตอำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต และลงพื้นที่เพื่อวางมาตรการเชิงรุกในการป้องกันคนร้ายบุกปล้นร้านทอง และสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ประกอบการร้านทองซึ่งเป็นไปตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่มีคำสั่งให้ทุกพื้นที่ คุมเข้มและเพิ่มมาตรการในการป้องกันเหตุชิงทรัพย์ สำหรับในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตก็ได้มีการเตรียมความพร้อม ทั้งการตรวจสอบกล้องวงจรปิด การส่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่จุดเสี่ยง ธนาคาร ร้านทอง และห้างสรรพสินค้า เพิ่มความเข้มในการตรวจ รวมทั้งมีการประสานกับท้องถิ่น ขอความร่วมมือ เรื่องกล้องวงจรปิด ตามเส้นทาง เพื่อให้มีคุณภาพใช้งานได้ดี อีกทั้งผู้ประกอบการร้านค้าต่างๆ มีการส่งเจ้าหน้าที่ เข้าไปเตรียมความพร้อม และวิธีการรับมือหากเกิดเหตุ

นายวิโรจน์  วรรณกิตติคุณ เจ้าของห้างขายทองเยาวราช สาขาภูเก็ต กล่าวว่า ร้านของตนเองได้มีการจัดทำเครื่องกีดขวาง/กีดกั้น เช่น ลูกกรงเหล็ก ติดตั้งประตูรีโมตบังคับเปิด-ปิด ติดตั้งระบบสัญญาณเตือนภัย ติดตั้งกล้อง CCTV ใช้กระจกที่ติดฟิล์มนิรภัย ติดตั้งกริ่ง หรือสัญญาณ ไฟหมุนวับวาบ หน้าร้าน จัดสมุดสายตรวจวางประจำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหมุนเวียนไปตรวจความเรียบร้อย ตามที่เจ้าหน้าที่ตำรวจแนะนำ

ทั้งนี้ทางตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตได้สั่งการให้ทุกสถานีตำรวจได้มีการวางมาตราการป้องกันมิให้เกิดเหตุการต่างๆกับร้านทองในพื้นที่และร้านสะดวกซื้อต่างๆโดยมีการจัดทำแผนเผชฺญเหตุไว้ในทุกท้องที่นอกจากนี้ยังมีการเตรียมติดตั้งกล้องวงจรปิดตามจุดเสี่ยงเพิ่มเติมเพื่อเป็นการป้องกันและเป็นการสร้างความมั่นใจแก่ประชาชนอีกด้วย

Subscribe