ตำรวจแจ้งข้อหาเพิ่ม “บังหลี” พยายามขมขืนแหม่มชาวสวิสฯ

ตำรวจแจ้งข้อหาเพิ่ม “บังหลี” พยายามขมขืนแหม่มชาวสวิสฯ หลังเจ้าหน้าที่สอบเค้นต่อหน้าญาติ-ทนาย รับสารภาพหวังกระทำชำเราแต่นักท่องเที่ยวสู้ กดหัวในน้ำขาดอากาศหมดสติ ถอดกางเกงแล้วแต่เปลี่ยนใจ

พล.ต.ท.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผบช.ภ.8 กล่าวถึงความคืบหน้า กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ จับกุมนายธีรวัฒน์ ท่อทิพย์ หรือบังหลี อายุ 27 ปี ตามหมายจับของศาล จังหวัดภูเก็ต ที่ 219/2564 ลงวันที่ 7 ส.ค.2564 ในข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่น หลังก่อเหตุฆ่านางนิโคล อายุ 57 ปี สัญชาติ สวิสเซอร์แลนด์ และ มีชาวบ้านมาพบศพผู้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 5 ส.ค. ที่ผ่านมา ในธารน้ำตกโตนอ่าวยน จ. ภูเก็ต ว่า หลังจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาก็ได้มีการสอบปากคำผู้ต้องหา โดยในครั้งแรกทางผู้ต้องหาให้การรับสารภาพในข้อหาฆ่าชิงทรัพย์

แต่หลังจากมีการสอบสวบเพิ่มเติม เนื่องทางเจ้าหน้าที่ยังไม่เชื่อในคำให้การของผู้ต้องหา พบว่าผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ในวันที่เกิดเหตุเดินลงมาจากน้ำตกด้านบนเห็นผู้เสียชีวิตนั่งอยู่บริเวณน้ำตก จึงเดินเข้าไปทางด้านหลังและใช้มือล็อคคอหวังกระทำชำเรา แต่ผู้ตายขัดขืนจึงเกิดต่อสู้กัน จึงใช้ท่อนแขนรัดคอกดน้ำ จนผู้ตายหมดสติเพราะขาดอากาศหายใจ หลังจากนั้นได้จับร่างของผู้ตายให้นอนหงายขึ้นและดึงกางเกงยีนส์และกางเกงในของผู้ตายลงมา แต่เมื่อเห็นใบหน้าของผู้เสียชีวิตและปากเขียวก็เลยเปลี่ยนใจ

พล.ต.ท.กิตติ์รัฐ กล่าวว่า ผู้ต้องหาให้การต่อไปว่า หลังจากเปลี่ยนใจไม่ข่มขืนผู้ตายก็ได้นำผ้าใบพลาสติกสีดำที่อยู่บริเวณน้ำตกมาคลุมศพ และใช้ก้อนหินทับไว้อีกที หลังจากนั้นเดินไปรื้อค้นกระเป๋าของผู้ตายได้เงินไปจำนวน 300 บาท เมื่อได้เงินก็เดินลงมาเพื่อกลับบ้าน แต่ระหว่างทางพบรองเท้าของผู้ตายตกอยู่จึงเก็บเอาไปทิ้ง หลังจากนั้นก็ลงมาที่รถและขับรถหลบหนีออกจากที่เกิดเหตุ

พล.ต.ท.กิตติ์รัฐ กล่าวอีกว่า ทั้งหมดเป็นคำสารภาพเพิ่มเติมของผู้ต้องหา ที่ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะสอบปากคำต่อหน้าภรรยา อา และ ทนายความ ทางพนักงานสอบสวนจึงแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับ นายธีรวัฒน์ ท่อทิพย์ หรือ บังหลี ในข้อหา “พยายามข่มขืน กระทำชำเรา เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย” ซึ่งในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ

อย่างไรก็ตามหลังจากมีการสอบปากคำเพิ่มเติม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งศาลเพื่อฝากขัง และคัดค้านการประกันตัว ซึ่งในชั้นของการฝากขังศาลไม่อนุญาตให้ผู้ต้องหาประกันตัวแต่อย่างใด

พล.ต.ท.กิตติ์รัฐ ยังได้กล่าวต่อไปว่า สำหรับคดีฆ่าแหม่มชาวสวิสฯ ในส่วนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการรวบรวมพยานหลักฐานและรอผลตรวจทางด้านนิติวิทยาศาสตร์อย่างเป็นทางการ คาดว่าภายในสัปดาห์นี้น่าจะทราบผลแล้ว ซึ่งในส่วนของการตรวจนั้นตอนใช้เวลาสักระยะโดยเฉพาะการตรวจดีเอ็นเอ แต่จากการตรวจร่างกายครั้งแรกพบว่ามีร่องรอยถูกทำร้าย เช่น กระดูกอ่อนที่ใต้คอแตกเนื่องจากถูกกด มีเศษผงทรายที่หลอดลมส่วนปลาย ส่วนการตรวจความบอบช้ำตามร่างกายยังอยู่ระหว่างการดำเนินการเนื่องจากสภาพศพถูกแช่น้ำอยู่ประมาณ 3 วัน และเริ่มเน่า

Subscribe