นทท.สิงคโปร์ โร่แจ้งความเอาผิดคนขับรถตู้หัวร้อนให้ดำเนินคดีจนถึงที่สุด

นทท.สิงคโปร์ โร่แจ้งความเอาผิดคนขับรถตู้หัวร้อนให้ดำเนินคดีจนถึงที่สุด

จากกรณีมีคลิปถูกเผยแพร่ในสังคมออนไลน์ใน จ.ภูเก็ตอย่างแพร่หลาย โดยเป็นคลิปคนขับรถตู้ถือเหล็กแป๊บปรี่เข้ามาจะทำร้ายนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่หน้าร้านกาแฟ ริมถนนรัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต จนมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไปในทางลบกันอย่างกว้างขวาง เบื้องต้นคาดว่าไม่ใช่รถตู้ใน จ.ภูเก็ต ซึ่งอาจมาส่งนักท่องเที่ยวจากจังหวัดอื่น โดยแชร์คลิปดังกล่าวไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด เนื่องจากสร้างความเสื่อมเสียให้กับรถบริการสาธารณะในพื้นที่ จ.ภูเก็ตและภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของ จ.ภูเก็ตเป็นอย่างมาก

ที่ สภ.เมืองภูเก็ต นายฟาริส บิน อับดุลคาเดีย บาชาราเฮล อายุ 35 ปี นักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ต.ไกรสร ภาคอารีย์ สว.(สอบสวน) เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายปารเมศ สรเกตุ คนขับรถตู้ที่ก่อเหตุข่มขู่ ทำให้เกิดความกลัวหรือตกใจ เหตุเกิดหน้าร้านคอฟฟี่ทอร์ค ถ.รัษฎา ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต

โดยก่อนเกิดเหตุนายฟาริสได้โดยสารรถตู้คันดังกล่าวมาจาก จ.กระบี่เพื่อมายัง จ.ภูเก็ต และเมื่อถึง จ.ภูเก็ต นายฟาริสได้ให้คนขับรถตู้ ทราบชื่อต่อมาคือ นายปารเมศ สรเกตุ ซึ่งขับรถตู้หมายเลขทะเบียน 30-1813 กระบี่ไปส่งที่โรงแรมแกรนด์สุพิฌชา ใกล้เทศบาลนครภูเก็ต อ.เมือง แต่พนักงานชับรถปฏิเสธ และต้องการให้นายฟาริสจ่ายค่าโดยสารเพิ่มอีก 100 บาท แต่นายฟาริสไม่ยินยอมที่จะจ่าย พนักงานขับรถจึงได้ไปส่งนายฟาริสบริเวณที่หยุดรถประจำทาง ใกล้กับร้านกาแฟคอฟฟี่ทอร์ค ถ.รัษฎา จากนั้นพนักงานขับรถก็แสดงความไม่พอใจและโต้เถียงกับนายฟาริส แล้วได้นำกระเป๋าเดินทางของนายฟาริสลงจากรถจำนวน 2 ใบ ซึ่งเป็นใบขนาดเล็ก 1 ใบ และขนาดใหญ่อีก 1 ใบ โดยได้โยนกระเป๋าเดินทางของนายฟาริสลงกับพื้นด้วยความไม่พอใจ จากนั้นคนขับรถโวยวายแล้วเดินไปหยิบแท่งโลหะคล้ายเหล็กเดินเข้ามาหานายฟาริส ทำท่าคล้ายจะตีนายฟาริสบริเวณบ่า แต่ไม่ได้ตี จากนั้นได้มีชายไทยคนหนึ่งเดินออกมาจากร้านกาแฟเข้ามาห้ามปรามและแจ้งให้คนขับรถออกไป โดยนายฟาริสจึงได้เข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีกับนายปารเมศ คนขับรถตู้คันดังกล่าว โดยประสงค์จะให้ดำเนินคดีกับนายปารเมศจนถึงที่สุดตามกฎหมายต่อไป

Subscribe