นายกฯ ถึงภูเก็ตแล้ว ลงตรวจความพร้อมด่านท่าฉัตรไชย

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ภูเก็ต ติดตามโครงการภูเก็ต แซนด์บ๊อกซ์ พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวภูเก็ตโดยไม่ต้องกักตัว วันแรกมีสายการบินจากต่างประเทศบินตรงเข้าภูเก็ต 4 เที่ยวบิน

เมื่อเวลา 08.40 น. วันที่ 1 กรกฎาคม 2564 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางถึงสนามบินภูเก็ต และเดินทางต่อไปยังจุดตรวจด่านท่าฉัตรไชย เพื่อตรวจเยี่ยมปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ทุกหน่วย และระบบการคัดกรองคนที่เดินทางเข้ามาภูเก็ต เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19เมื่อมาถึงด่านท่าฉัตรไชย นายกรัฐมนตรีได้ฟังบรรยายสรุปถึงการปฏิบัติงานของด่านตรวจท่าฉัตรไชย จุดตรวจคัดกรองรถ คน และเชื้อโรค พร้อมทั้งทักทายประชาชนที่เดินทางเข้าภูเก็ตและมาต้อนรับ และขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ร่วมมือกันปฏิบัติงาน

โดยตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.นี้ จังหวัดภูเก็ตได้ยกระดับด่านตรวจท่าฉัตรไชย คุมเข้มคนเดินทางเข้าเกาะภูเก็ต ทางบก เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จากนอกพื้นที่เข้ามายังเกาะภูเก็ต ซึ่งตามประกาศของจังหวัดภูเก็ต ผู้ที่จะเดินทางเข้าภูเก็ตได้ จะต้องเป็นผู้ที่ได้รับวัคซีนโควิด-19 ครบโดส หรือ ได้รับวัคซีน Astrazeneca 1 เข็ม ครบ 14 วัน หรือ ผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR หรือ ด้วยวิธี Antigen Test เป็นลบ ไม่เกิน 7 วัน หรือ เป็นผู้ที่หายป่วยจากโรคติดเชื้อโควิดไม่เกิน 90 วัน และต้องโหลดแอพพลิเคชั่น “หมอชนะ” และยินยอมให้แชร์สถานที่ตั้งหลังจากตรวจเยี่ยมที่ด่านท่าฉัตรไชยแล้ว นายกรัฐมนตรีได้เดินทางมาประชุมร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เพื่อติดตามงาน Phuket Sandbox ณ โรงแรม รอยัล ภูเก็ต ซิตี้ ก่อนที่จะเดินทางไปเป็นประธานเปิดงาน “HUG THAIS HUG PHUKET” ณ ศูนย์การ เซ็นทรัล ภูเก็ต และเยี่ยมชมการฟื้นคืนสภาพของชายหาดในยาง อุทยานแห่งชาติสิรินาถ และ ต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่เดินทางมากับสายการบิน สิงคโปร์ แอร์ไลน์ ตามโครงการ Phuket Sandbox เปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เป็นพื้นที่แรกของประเทศ โดยเริ่มตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไปอย่างไรก็ตาม วันนี้ (1 ก.ค.) ซึ่งเป็นวันแรกของการเปิดเกาะภูเก็ตรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติโดยไม่ต้องกักตัว จะมีสายการบินจากต่างประเทศ บินตรงเข้าสู่จังหวัดภูเก็ต 4 สายการบิน ประกอบด้วย สายการบิน Ethihad เส้นทาง อบูดาบี-ภูเก็ต เดินทางถึงภูเก็ต ในเวลา 10.20 น. ผู้โดยสาร 49 คน สายการบิน Qatar Airways เส้นทางโดฮา-ภูเก็ต ถึงภูเก็ตในเวลา 12.05 น. สายการบิน EL AL Israel Airlines เส้นทางเทลเลวีฟ ประเทศอิสราเอล-ภูเก็ต ถึงภูเก็ตในเวลา 13.45 น.และสายการบิน Singapore Airlines เส้นทางสิงคโปร์-ภูเก็ต ถึงภูเก็ตในเวลา 17.10 น. โดยมีนักท่องเที่ยวมาจากหลายชาติ เช่น อิสราเอล สหรัฐอาหรับเอมิเรต ก้าต้าร์ เป็นต้น ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามา  ราย มาจากหลายชาติ เช่น อิสราเอล สหรัฐอาหรับเอมิเรต ก้าต้าร์ และยุโรป เป็นต้น

Subscribe