บางลา วอล์คกิ้ง สตรีท ภูเก็ต เริ่มมีนักท่องเที่ยวหลังไม่พบผู้ติดเชื้อมา 62 วัน

หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ของจังหวัดภูเก็ตดีขึ้นอย่างต่อเนื่องไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ติดต่อกันมาเป็นเวลา 62 วันแล้ว ให้มีการเปิดสถานบริการ และสถานบันเทิงได้ตามปกติ แต่ต้องคุมเข้มตามมาตรการที่รัฐได้กำหนดไว้ให้มีสวมใส่หน้ากากอนามัย ใช้เจลแอลกอฮอล์ในการล้างมือ และเว้นระยะห่าง

ล่าสุดเมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ที่ บางลา วอล์คกิ้ง สตรีท ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พบว่าสถานบริการ สถานบันเทิง ได้เปิดให้บริการตามปกติแต่มีบางร้านที่ยังไม่สามารถเปิดให้บริการได้เนื่องจากผู้ประกอบการเกรงว่าจะไม่คุ้มกับรายจ่าย แต่อย่างไรก็ตามสถานการณ์ถนนวอล์คกกิ้งสตรีทแห่งนี้เริ่มมีนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางเข้ามาเที่ยวบ้างแล้วแต่ยังไม่คึกคักเท่าที่ควร

แต่ล่าสุดทางรัฐบาลได้มีการประกาศว่าปลายเดือนกุมภาพันธ์ โรงพยาบาลทุกแห่งในจังหวัดภูเก็ตจะได้รับวัคซีน Sinovac Biotech ที่เข้าประเทศไทยล็อตแรกวันนี้ (24 ก.พ.64) โดยจะฉีดให้ในบุคลากรแพทย์ และสาธารณสุขด่านหน้า และผู้ที่ปฏิบัติภารกิจด่านหน้า เช่น ตํารวจ ตม. ที่มีความเสี่ยงสัมผัส เป็น กลุ่มแรกที่จะได้รับวัคซีน กลุ่มต่อมาผู้ป่วยเรื้องรัง ผู้สูงอายุ และเจ้าหน้าที่ที่ทํางานเกี่ยวกับ โควิค-19

Subscribe