ประชาสัมพันธ์เชิงรุกสร้างความเข้าใจแก่ประชาชนในการใช้ ระบบ Traffyfondue

ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นำทีม ลงพื้นที่ โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย เพื่อประชาสัมพันธ์เชิงรุกสร้างความเข้าใจแก่นักเรียนและเยาวชนในการใช้ระบบ Traffyfondue เพื่อแจ้งปัญหาที่ได้รับความเดือดร้อน ภายสโลแกน เจอแจ้งจบทุกปัญหา

ที่ โดมกีฬา โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตพร้อมด้วยนายไพโรจน์ ศรีละมุล นายอำเภอเมืองภูเก็ต ,นายสุบัญชา อินทฤทธิ์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ต, นายโสภณ เคี่ยมการ ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต, และทีมงานฝ่ายประชาสัมพันธ์ เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ตและสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคจังหวัดภูเก็ต ลงพื้นที่พูดคุยแจกเอกสารเพื่อประชาสัมพันธ์เชิงรุกสร้างความเข้าใจแก่ประชาชนในการใช้ ระบบ Traffyfondue และการใช้งาน แอปพลิเคชัน “ThaID” หรือ “ไทยดี” แอปเพื่อคนไทย โดยมีนายวัชรศักดิ์ สงค์ปาน ผู้อำนวยการโรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย คณะครูอาจารย์และนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 ,ปีที่ 2 และปีที่ 3 โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัยกว่า 1,500 คนเข้าร่วม การจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อให้เด็กและเยาวชนได้มีความรู้ความเข้าใจการใช้ระบบTraffyfondueและการใช้งาน แอปพลิเคชัน “ThaID” หรือ “ไทยดี” แอปเพื่อคนไทย เพื่อจะได้นำข้อมูลไปบอกเล่าส่งต่อให้กับผู้ปกครอง เพื่อให้ผู้ปกครอง ได้รู้จักใช้วิธีใช้งานระบบTraffyfondueและการใช้งาน แอปพลิเคชัน “ThaID”

โดยกิจกรรมได้แนะนำขั้นตอนการร้องเรียน แจ้งปัญหาผ่านช่องทาง LINE @Traffyfondue ได้ 2 วิธีดังนี้

วิธีที่ 1 การแจ้งปัญหาผ่านการสแกน QR Code ประจำหน่วยงาน

1.สแกน QR Code สำหรับรับแจ้งปัญหาของหน่วยงาน
2.กดปุ่ม “แชร์ตำแหน่ง” เพื่อแชร์ตำแหน่งที่พบเห็นปัญหา
3.พิมพ์รายละเอียดเรื่องที่ต้องการแจ้ง
4.กดปุ่ม “ถ่ายภาพ” และกดเลือกประเภทปัญหา จากนั้นจะได้รับการ์ดรับแจ้งปัญหา และรอรับการแจ้งเตือนเมื่อมีการแก้ไขปัญหาของเจ้าหน้าที่

วิธีที่ 2 แจ้งปัญหาผ่าน LINE @traffyfondue

1.เพิ่ม Traffy Fondue เป็นเพื่อนใน LINE ค้นหาไอดี @traffyfondue หรือสแกน QR Code หรือคลิกที่ลิงก์ https://lin.ee/nwxfnHw
2.กดปุ่ม “แจ้งเรื่องใหม่” ที่เมนู เพื่อเริ่มเเจ้งเรื่อง กดปุ่ม “แชร์ตำแหน่ง” เพื่อแชร์ตำแหน่งที่พบเห็นปัญหา
3.เลือกหน่วยงานที่ต้องการให้เข้าไปแก้ไขปัญหา
4.กดปุ่ม “ถ่ายภาพ” และกดเลือกประเภทปัญหา และรอรับการแจ้งเตือนเมื่อมีการแก้ไขปัญหาของเจ้าหน้าที่

ในส่วนของ แอปพลิเคชัน “ThaID” หรือ “ไทยดี” แอปเพื่อคนไทย แพลตฟอร์มสำหรับการแสดงตัวตน เพื่อเป็นการยืนยันตัวตนที่สามารถนำไปใช้ในการลงทะเบียน การแสดงตัวตนในสนามบินรวมทั้งหน่วยงานภาครัฐ และภาคส่วนต่าง ๆ แทนการใช้บัตรประชาชนและเอกสารทะเบียนบ้าน ต่อยอดจากพฤติกรรมของประชาชนที่หันมาจับจ่ายใช้สอยเงินผ่านธุรกรรมออนไลน์มากขึ้น รัฐบาลจึงมุ่งพัฒนาให้ทันสมัยเพื่อความปลอดภัยของประชาชน

โดยแอปพลิเคชันดังกล่าว จะช่วยการพิสูจน์และยืนยันตัวตนทางดิจิทัล รองรับการใช้งานของประชาชนทั้งประเทศที่เป็นดิจิทัลไอดีของคนไทยอย่างแท้จริง รองรับผู้ใช้กว่า 60 ล้านคน เพื่อให้การบริการภาครัฐและธุรกรรมออนไลน์มีความสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย อีกทั้งเป็นการสนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัล สามารถอำนวยความสะดวกและสนองตอบความต้องการของประชาชนในการติดต่อกับราชการโดยไม่ต้องเดินทางไปที่สำนักงาน

“แอปฯ ไทยดี” ทำอะไรได้บ้าง ขั้นตอนการใช้งาน
1.ดาวน์โหลด App ThaID ลงทะเบียนด้วยตัวเองผ่านโทรศัพท์มือถือ หรือผ่านเจ้าหน้าที่ทะเบียนทั่วประเทศ
2.เลือกหัวข้อ “การให้บริการระยะที่ 1” เข้าเว็บไซด์ https:/thportal.bora.dopa.go.th/#/ Login ผ่าน ThaID
3.เลือกหัวข้อ “การคัดรับรองเอกสารด้วยตนเอง”
4.สามารถเลือก ดาวน์โหลดเอกสาร คัดรับรองรายการบุคคล (ท.ร.14/1) หรือ คัดรับรองรายการประวัติบุคคล (ท.ร.12/2)

นอกจากนี้ สามารถตรวจความถูกต้องของข้อมูลผ่านทาง QR Code หรือเว็ปไซต์ www.bora.dopa.go.th ภายใน 90 วัน นับจากวันที่ออกหนังสือรับรองสามารถดาวน์โหลด App ThaID ได้ทั้ง IOS และ Android โดยมีสามารถใช้งานครอบคลุมได้แก่
– บัตรประชาชน ทั้งด้านหน้าและหลัง
– ข้อมูลทะเบียนบ้าน แบบเต็ม
– ข้อมูลการฉีดวัคซีน โควิด-19
– การคัดและรับรองเอกสารงานทะเบียน

วางรากฐานประเทศไทย สู่การเป็นดิจิทัลไทยแลนด์ตามนโยบาย 4.0

โดยบรรยากาศการลงพื้นที่เป็นไปด้วยความคึกคักนักเรียนให้ความสนใจโดยมีทีมงานฝ่ายประชาสัมพันธ์ เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ต อำเภอเมืองภูเก็ตและสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคจังหวัดภูเก็ตคอยสาธิตและแนะนำวิธีการใช้ระบบ Traffyfondue และ แอปพลิเคชัน “ThaID” อย่างใกล้ชิดและหลังจากนี้จังหวัดภูเก็ตจะลงประชาสัมพันธ์เชิงรุกไปให้ความรู้แก่นักเรียนในโรีงเรียนต่างๆ อย่างต่อเนื่องต่อไป

Subscribe