ประชุมหารือแนวทางการควบคุมและป้องกันโรค covid-19 ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต

จังหวัดภูเก็ต ร่วมประชุม หารือแนวทางการควบคุมและป้องกันโรค covid-19 ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตสั่งการทุกองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นจัดตั้ง CI รองรับผู้ป่วยกลุ่มสีเขียว

ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่ ศูนย์ปฏิบัติการ Phuket Sandbox (ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉินแห่งชาติ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต) นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายปิยพงศ์ ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต

เป็นประธานประชุมร่วมกับ หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดภูเก็ตหารือแนวทางการควบคุมและป้องกันโรค covid-19 ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ทั้งในกลุ่มประชาชนและกลุ่มแรงงานต่างด้าว โดยที่ประชุมได้สั่งการให้ทุกองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นเร่งจัดตั้ง CI รองรับผู้ป่วยกลุ่มสีเขียว

จากนั้นได้ให้ทุกภาคส่วนรายงานปัญหาอุปสรรคในการดำเนินงาน ในส่วนของหน่วยงานสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ได้ตอบรับร่วมจัดตั้ง CI ศูนย์พักคอยเพื่อเปิดรับ ประชาชนที่มีผลตรวจเป็นบวก พร้อมได้รับความร่วมมือจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตสนับสนุนรถรับส่งผู้มีผลตรวจเป็นบวกเพื่อส่งไปยังศูนย์พักคอยต่างๆที่จัดตั้งขึ้น ในส่วนของหน่วยงานสังกัดกระทรวงสาธารณสุขโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตและโรงพยาบาลในจังหวัดภูเก็ตและร่วมกันจัดทำชุดยาเพื่อนำไปส่งให้แก่ผู้มีผลตรวจเป็นบวกที่เข้ามารับการรักษาในส่วนพักคอย

โอกาสนี้สั่งการให้ทุกภาคส่วนลงพื้นที่ชุมชนดูแลกลุ่ม 608 อย่างใกล้ชิดหากพบมีอาการป่วยหรือมีความเสี่ยงต้องนำเข้าสู่กระบวนการรักษาโดยทันที

ทางด้าน นายวุฒิชัย บำรุงรัตน์ ท้องถิ่นจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า ขณะนี้  องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดภูเก็ต  ได้จัดหา ศูนย์ CI เพิ่มเติมจากเดิม (ข้อมูลวันที่ 9 ก.ย. 64) รวม 10 แห่ง  ประกอบด้วย อำเภอถลาง 4แห่ง อำเภอ เมือง 4 แห่ง และ อำเภอกะทู้ 2 แห่ง ดังนี้

อำเภอ ถลาง จำนวน 4 แห่ง

  1. โรงแรมสแปลช ตำบลไม้ขาว 48 ห้อง เปิดรับผู้ป่วยได้วันที่ 11 ก.ย. 64
  2. โรงแรม เดอะ เอ็มเพลช ต เทพกระษัตรี เปิดรับผู้ป่วยได้วันที่ 16 กย. 64

3.โรงแรมในยางบีช โฮเต็ล ต สาคู 60 ห้อง เปิดรับผู้ป่วยได้วันที่ 11 ก.ย.  64

4. วัดเชิงทะเล (อำเภอดำเนินการ) 200 เตียง เปิดรับผู้ป่วยได้วันที่ 11 กย 64

อำเภอเมือง  4 แห่ง

  1. โรงแรม Access Resort & Villa ตำบลกะรน 130 ห้อง คาดว่ารับผู้ป่วยได้ภายในสัปดาห์หน้า

2.โรงแรมภูฉลอง ตำบลฉลอง 40 ห้อง คาดว่ารับผู้ป่วยได้ภายในสัปดาห์หน้า

  1. โรงแรม De Blue & Spa Rawai ต ราไวย์ 59 ห้อง คาดว่ารับผู้ป่วยได้ภายในวันที่ 14 ก.ย. 64
  2. โรงแรม บูกิตตา เขตเทศบาลนครภูเก็ต 38 ห้อง คาดว่ารับผู้ป่วยได้ภายในวันที่ 13 ก.ย.64

อำเภอกะทู้  2  แห่ง

  1. โรงแรมป่าตองรีสอร์ต ตำบลป่าตอง 80 ห้อง คาดว่ารับผู้ป่วยได้ภายในสัปดาห์หน้า
  2. โรงแรม ดิ ปันไต ตำบลป่าตอง 60 ห้อง คาดว่ารับผู้ป่วยได้ภายในสัปดาห์หน้า (จำนวนห้อง 1 ห้องจะรับผู้ป่วยได้ 2 คน) และ จะมีการจัดสถานที่จัดตั้ง CI เพิ่มเติ่มเพื่อรองรับผู้ป่วยให้เพียงพอต่อไป
Subscribe