ภูเก็ตชาวโซเซียลชื่นชมตำรวจจราจรเมืองภูเก็ต

ภูเก็ตชาวโซเซียลชื่นชมตำรวจจราจรเมืองภูเก็ตที่นอกจากอำนวยความสะดวกด้านจราจรแล้วยังช่วยประชาชนถ่ายภาพประชาชนและนักท่องเที่ยวช่วงแห่พระรอบเมืองในงานประเพณีถือศีลกินผักประจำปี 2565 ที่ผ่านมา

จากกรณีที่โซเซียลได้ชื่นชมการทำงานของ ส.ต.อ.เนตรพิรุณ สุขศรี ผู้บังคับหมู่งานจราจรสภ.เมืองภูเก็ตที่นอกจากการทำงานในหน้าที่คือการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรแล้วยังมาช่วยถ่ายภาพให้แก่ประชาชนในช่วงประเพณีถือศีลกินผักประจำปี 2565 ที่พึ่งหมดไปเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมาซึ่งส่วนใหญ่เข้ามาชื่นชมนอกจากทำหน้าที่ประจำแล้วก็ยังมีการช่วยเหลือประชาชนในด้านอื่นๆซึ่งเป็นการสร้างความประทับใจแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต

ส.ต.อ.เนตรพิรุณ กล่าวว่า ในความรู้สึกที่ได้กระแสจากนักท่องเที่ยวและประชาชนที่เขารู้สึกชื่นชมผมในฐานะตำรวจจราจรของสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต ก็มีความรู้สึกที่ดีและอาจจะเป็นส่วนหนึ่งที่สามารถทำให้ชุมชนชาวบ้านได้มีรายได้ และดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามา ประโยชน์ส่วนใหญ่ก็คงน่าจะเป็นของจังหวัดมากกว่าเราไม่ได้มองถึงว่าประโยชน์หน้างานของตำรวจและตำรวจก็ทำตามหน้าที่อยู่แล้ว

ส.ต.อ.เนตรพิรุณ กล่าววอีกว่า ในเพจที่สร้างขึ้นมาไม่ได้มีคำสั่งว่าต้องสร้างขึ้นมาแต่ผมมองอีกมุมหนึ่งที่ชื่นชมมากกว่า ก็คือเห็นเพื่อน ร่วมงานของตำรวจ เขาได้สร้างภาพลักษณ์ที่ดีและเราก็เก็บมุมที่ใครหลายคนที่ไม่เคยเห็นทั้งประชาชนเองก็ตามที่ช่วยเหลือประชาชนด้วยกัน ตำรวจช่วยเหลือประชาชนด้วยกัน ผมก็นำเรื่องราวเหล่านั้นมาลงในเพจของงานจราจรให้ทุกคนได้รับรู้และชื่นชมพร้อมกันก็น่าจะมีประโยชน์ทั้งจังหวัดและชุมชนในพื้นที่ที่เราคอยดูแล

ส.ต.อ.เนตรพิรุณ กล่าวต่อไปว่า ก็คือมุมที่แตกต่างก็คือได้ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนทำให้ประชาชนเขาได้เห็นทางสื่อสังคมออนไลน์ถ้าไม่ได้เห็นกับตัวเองก็สามารถดูทางสื่อสังคมออนไลน์ได้แล้วพอได้มาเที่ยวที่ภูเก็ตว่ามาที่ภูเก็ตแล้วอบอุ่น มีตำรวจจราจรคอยโบกรถให้ คอยดูแลให้เปลี่ยนยางรถบ้างรถเสียบ้าง รถน้ำมันหมดบ้าง แม้กระทั้งที่ออกข่าวก็คือภาพถ่ายที่ทุกคนสามารถทำได้หมดเลย แค่บางคนกล้าไม่กล้าไปทักเขาว่าเดี๋ยวผมถ่ายรูปให้แต่บางคนก็คุ้นชินกับตำรวจด้วยความที่เรารู้ว่าเรามีความสามารถด้านไหนเหมือนผมมีความสามารถด้านไหนก็มีความสามารถที่เรามีอยู่นอกเหนือจากการทำงานและนำความสามารถที่ก็มาจากการเรียน ที่เราเอาด้านเทคโนโลยีที่เราจบมา ผมจบจากเทคโนโลยีสาระสนเทศจากมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต นำสิ่งนี้มาใช้ ก็คืองานของตำรวจก็คือกฎหมายบังคับใช้ แต่งานในด้านไอทีคอมพิวเตอร์น้อย ผมก็เลยมองว่า. ที่ตำรวจขาดไป งานกราฟฟิค งานมิติมิเดียสื่อสังคมต่างๆ คือเราอาจจะไม่ได้โปรแต่เราก็สามารถออกมาถ่ายทอดให้ประชาชนเขาได้ก็ได้นำสิ่งนั้นมาให้เป็นประโยชน์ต่อองค์กรตำรวจไม่นะครับ ยิ่งคอมเม้นต์เยอะๆยิ่งทำให้ผมมีแรง ยิ่งมีคอมเม้นต์เยอะๆนั่นหมายความว่าเขาเห็นในมุมที่ผมไม่เห็นก็คือเราได้เอามุมนั้นมาปรับใช้ ส่วนใหญ่ก็มีเสียงในทางบวกมากกว่าและไม่ต้องมานั่งคิดว่าทำยังไงให้ประชาชนเค้าชอบเราแต่เราดึงเอาความสามารถของเราเอามาช่วยประชาชนดีกว่าดีกว่าส.ต.อ.เนตรพิรุณ กล่าว

Subscribe