รวบแล้ว 5 ขาโจ๋แก๊งค์กราดยิงประกาศศักดากลางชุมชนกว่า 15 นัด

รวบแล้ว 5 ขาโจ๋ แก๊งค์กราดยิงประกาศศักดากลางชุมชนกว่า 15 นัด หลังตามหาคู่อริไม่เจอ

ที่ ชั้น 3 สภ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พ.ต.อ.กิตติพงษ์ คล้ายแก้ว รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.อ.รุ่งฤทธิ์ รัตนภักดี ผกก.สภ.กะทู้ และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงผลการจับกุมกลุ่มผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนกราดยิงขึ้นฟ้ากว่า 15 นัด หน้าห้องเช่าไม่มีเลขที่ ภายในซอยเสื้อเหลือง ถ.วิชิตสงคราม ต.กะทู้ อ.กะทู้ เมื่อช่วงรุ่งเช้าวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเป็นเหตุอุกฉกรรจ์และอุกอาจ ใช้อาวุธปืนยิงในเขตชุมชน โดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายบ้านเมือง สร้างความตื่นตระหนกให้กับชาวบ้านในละแวกดังกล่าวเป็นอย่างมาก

พ.ต.อ.กิตติพงษ์ คล้ายแก้ว รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้ชุดสืบสวนเร่งออกสืบหาและหาข้อมูลของกลุ่มคนร้ายและสาเหตุในการก่อเหตุดังกล่าว จนทราบว่ากลุ่มคนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุมี 5-6 คนด้วยกัน โดยมีเยาวชนที่อายุไม่เกิน 18 ปีร่วมก่อเหตุในครั้งนี้ 3 คน จึงรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆเสนอต่อศาลจังหวัดภูเก็ตอนุมัติหมายจับผู้ก่อเหตุทั้งหมด ต่อมาช่วงเย็นวันเดียวกัน ชุดสืบสวนได้เข้าจับกุมนายนพพร หรือ ก้อ แสนกล้า อายุ 30 ปี นายปกรณ์ หรือ ฮั่น น้อยนิตย์ อายุ 29 ปี นายเอก (นามสมมติ) อายุ 17 ปี นายซัน (นามสมมติ) อายุ 16 ปี นายชัย (นามสมมติ) อายุ 17 ปี พร้อมของกลางอาวุธปืนพกสั้นกึ่งออโดเมติก รุ่นกล็อก 19 ขนาด 9 มม.จำนวน 1 กระบอก พร้อมแมกกาซีนปืนจำนวน 2 อัน ซึ่งเป็นอาวุธปืนที่ผู้ต้องหาที่นายนพรใช้ก่อเหตุยิงข่มขู่ กระสุนปืนขนาด 9 มม. ยี่ห้อรูเกอร์ จำนวน 37 นัด อาวุธปืนพกสั้นรีวอลเวอร์ ขนาด .38 สเปเชี่ยล ยี่ห้ออันเดอร์โคเว่อร์ จำนวน 1 กระบอก เป็นอาวุธปืนที่ผู้ต้องหาที่นายปกรณ์ใช้ก่อเหตุร่วมกับนายนพร กระสุนปืนขนาด .38 สเปเซี่ยล จำนวน 5 นัด ปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 15 นัด รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเอ็มเอสเอ็กซ์ สีแดง หมายเลขทะเบียน 1 ภก 2622 ชลบุรี รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ 150 สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 1 กณ 9715 ตรัง รถจักรยานยนต์ยามาฮ่ามีโอ หมายเลขทะเบียน กรต 449 กระบี่ โดยกล่าวหาว่าร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาติ ร่วมกันพกพาอาวุธปืน หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต สำหรับนายนพรกับนายปกรณ์แจ้งข้อหาเพิ่มเติม ยิงปืนโดยใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้านโดยไม่มีเหตุอันควร

ทั้งนี้จากการสืบสวนสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ต้องหาที่เป็นเยาวชนทั้ง 3 คนได้ไปทะเลาะวิวาทกับกลุ่มวัยรุ่นในซอยเสื้อเหลือง ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เนื่องจากเบิ้ลรถใส่กัน และได้ถูกวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวทำร้ายได้รับบาดเจ็บ จึงได้โทรตามนายนพพรและนายปกรณ์มารวมตัวกันที่ปั้มน้ำมัน แล้วได้ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปในที่เกิดเหตุ แต่ไม่พบกลุ่มวัยรุ่นที่มีเรื่องกันมาก่อน นายนพพรและนายปกรณ์จึงได้ใช้อาวุธคนละกระบอกยิงปืนขึ้นฟ้าที่บริเวณจุดเกิดเหตุ หลังจากยิงแล้วได้แยกย้ายกันหลบหนี จนกระทั่งชุดสืบสวนได้ออกติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้ในที่สุด

พ.ต.อ.กิตติพงษ์ กล่าวต่ออีกว่า สำหรับนายนพพรได้เคยก่อเหตุยิงข่มขู่ร้านขายล๊อตเตอรี่ในพื้นที่สภ.เมืองภูเก็ต เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.66 ที่ผ่านมา

Subscribe