วิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ตยกระดับพัฒนากำลังคนให้มีความพร้อมด้านภาษาเทคโนโลยี Digital Startup สู่วิทยาลัยมาตรฐานสากล

ที่ ห้องประชุมราไวย์ อาคาร R – Phuket Hotel วิทยาลัยอาชีวะศึกษาภูเก็ต นายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดกิจกรรม Next Normal to Smart College วิถีใหม่ใส่ใจความปลอดภัย สู่วิทยาลัยมาตรฐานสากล ภายใต้โครงการพัฒนาหลักสูตรฐานสมรรถนะ ปีการศึกษา 2564 เพื่อพัฒนากำลังคนให้มีความพร้อมด้านภาษาเทคโนโลยี Digital Startup พัฒนากำลังคนให้มี Multi-Skill พัฒนารูปแบบการจัดการศึกษา ให้สอดคล้องกับโลกอนาคต พร้อมทั้งเชื่อมโยงการศึกษาระหว่างการศึกษาขั้นพื้นฐาน อาชีวศึกษา มหาวิทยาลัยของภาครัฐ และเอกชน ทั้งในและต่างประเทศ โดยมีผู้เข้าร่วมทั้งระบบ Onsite และ Online รวมกว่า 1,500 คน

นอกจากนี้ ยังมีนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น และตอนปลาย เข้าร่วมรับฟังผ่าน live Streaming ทางช่อง You tube PKVC Chanel พร้อมทั้งมีแนะนำหลักสูตร 5 Game Changing จาก Bitkub World Tech และการบรรยายพิเศษเรื่อง Digital Transformation และ Metaverse กับการศึกษาในอนาคต จากผู้บริหารบริษัท บิทคับ เวิลด์เทค จำกัด และผู้บริหารบริษัทพันธมิตรในกลุ่ม Bitkub World Tech อีกด้วย

นายวิทยา เกตุชู ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต กล่าวว่า หลักสูตร 5 Game Changing เป็นการมุ่งเน้นสร้างพื้นฐานความรู้และความเข้าใจที่ถูกต้องให้เยาวชน เกี่ยวกับ 5 เทคโนโลยีใหม่ ซึ่งกำลังจะกลายเป็นเทคโนโลยีพื้นฐานหลักของโลกในยุค Digital Transformation เพื่อให้เด็กไทยยุคใหม่สามารถใช้เทคโนโลยีได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถนำพื้นฐานจากหลักสูตรนี้ไปเรียนรู้เพิ่มเติม เพื่อต่อยอดพัฒนาเป็นอาชีพในอนาคต เช่น นักออกแบบร่าง Avatar ในโลกเสมือน, นักวางแผนกลยุทธ์ด้าน NFT, นักธุรกิจที่ดินบนโลกเสมือน เป็นต้น

Subscribe